Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Van der Sar và hành trình chinh phục những kỷ lục

Sau trận thắng 3-0 trước Fulham vừa qua, Van der Sar đã kéo dài chuỗi trận không để thủng lưới liên tiếp lên con số 14, một kỷ lục tại xứ sương mù. Nhưng hẳn thủ thành người Hà Lan chưa muốn dừng lại bởi trước mặt anh là những kỷ lục vĩ đại khác…
Với tổng cộng 1.302 phút chưa bị thủng lưới tại Premier League tính đến thời điểm này, Edwin van der Sar đã vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách những thủ môn có mạch trận giữ sạch lưới lâu nhất trong lịch sử.
Lần gần đây nhất thủ thành người Hà Lan phải vào lưới nhặt bóng là trong trận thua 1-2 trước Arsenal tại sân Emirates ở vòng 12. Kể từ đó cho đến nay, vẫn chưa một tiền đạo nào tại giải Ngoại hạng có thể khuất phục được Van der Sar.
Trong hành trình lịch sử của mình, thủ thành 38 tuổi này đã lần lượt vượt qua cột mốc 1.025 phút mà Petr Cech của Chelsea lập ở mùa giải 2004/05 để lập nên kỷ lục mới tại Premier League. Sau đó, anh tiếp tục vượt qua kỷ lục 1.103 phút giữ sạch lưới trong lịch sử giải VĐQG Anh của thủ môn Stee Death (Reading) lập năm 1979 cũng như kỷ lục trong toàn Vương quốc Anh trước đó thuộc về thủ môn huyền thoại Chris Woods (Rangers) với 1.197 phút trắng lưới được lập năm 1979.
(Theo dantri.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét