Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2009

Aston Villa - Chelsea: Chờ Hiddink "cứu rỗi"

Chelsea vừa có HLV mới - Guus Hiddink, nhưng vị tri thứ 3 trong bảng tổng sắp thì đã bị chính đối thủ Aston Villa chiếm chỗ. Hành quân đến Villa Park, liệu "The Blues" có thể phá phá dớp không biết thắng trong 9 lần đối đầu gần đây?
Tin hay không tin, người ta cũng chẳng thể phủ nhận thực tế, Chelsea chưa một lần biết đến mùi chiến thắng trong 9 chuyến làm khách Villa Park thời gian qua. Jose Mourinho, từng phải nếm trải cảm giác cay đắng nhất trong nghiệp cầm quân - bị sa thải, sau thất bại trước chính Aston Villa mùa giải năm ngoái.
Thời điểm hiện tại, "The Blues" đang kém đội chủ nhà 2 điểm, sau chuỗi thành tích tệ hại. HLV Luiz Felipe Scolari đã phải
trả giá bằng chính chiếc ghế của mình. Trớ trêu cho người kế nhiệm tạm thời Guus Hiddink, trận đầu tiên ông dẫn dắt Chelsea lại là cuộc chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, trên sân khách.
Dù xác định chỉ nhận lời dẫn dắt đội bóng thành London trong thời gian ngắn. Nhưng nhà cầm quân người Hà Lan vẫn nêu cao quyết tâm, vực dậy Chelsea và hoàn tất mùa giải ở vị trí cao nhất có thể.
Thay lời nói bằng hành động, Hiddink lập tức bắt tay vào việc thay đổi giáo án tập luyện, chuyển sơ đồ thi đấu từ 4-3-2-1 sang 4-4-2. Ai cũng biết, Guus Hiddink là một nhà cầm quân tài năng. Nhưng liệu chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần làm quen ở môi trường mới, ông sẽ khiến "The Blues" lột xác?
Khó lắm thay! Nhất là trong bối cảnh, sự rệu rã và tinh thần tập thể đội bóng áo xanh đang ở dưới mức báo động. Bên cạnh đó, hàng loạt chấn thương dưới hàng thủ buộc "phù thủy" Hà Lan phải mạo hiểm với phương án sử dụng Mancienne và Ferreira.
Mancienne từng được gọi Capello ưu ái gọi vào ĐT Anh. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu tại giải Ngoại hạng của trung vệ 20 tuổi này chỉ là con số không tròn trĩnh. Với Ferreira, nếu Ashley Cole không bị chấn thương, và Bridge chưa bị bán cho Man City thì chẳng mấy người còn nhớ, anh vẫn tồn tại ở Stamford Bridge.
Không chỉ đau đầu vì hậu tuyến, Hiddink sẽ phải đi tìm thêm lời giải bài toán hàng công, để Drogba bắt cặp cùng Anelka. Dưới trướng Scolari, bộ đôi trên đã thất bại hoàn toàn, mỗi khi được trao trách nhiệm.
Rõ ràng, HLV tuyển Nga đang phải đương đầu cả núi khó khăn trước mặt. Thách thức càng trở nên lớn lao hơn, bởi lúc này, Aston Villa đang là đội bóng thăng tiến và ổn định nhất Premiership, bên cạnh "gã khổng lồ" Man Utd.
Dựa trên các thông số thống kê, đoàn quân HLV Martin O'Neill duy trì mạch trận quá đỗi ấn tượng, 9 thắng, 4 hòa. Không khoa trương ồn ào, đội chủ sân Villa Park lầm lũi tiến từng bước lên những ngôi vị cao trên BXH.
Nhân cơ hội cả Arsenal và Chelsea bất ổn và liên tục sảy chân, Aston Villa giờ đã chiếm vị trí thứ 3, tràn trề cơ hội giành quyền dự Champions League mùa sau. Khát vọng của đội bóng thành Birmingham được thể hiện bằng quyết tâm tậu chân sút Emile Heskey trong kì chuyển nhượng mùa đông.
Dù trận thư hùng tối nay, Heskey không thể ra sân (vì chấn thương), nhưng vẫn còn đó một Carew hộ pháp và đá cắm rất tốt. Hạt nhân trong lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả của Aston Villa dựa chủ yếu vào 3 nhân tố chính Ashley Young - Agbonlahor và Gareth Barry.
Barry chính là ông chủ đích thực ở khu trung tuyến, chuyên trách nhiệm vụ phát động tấn công và phòng ngự từ xa. Trong khi đó, bộ đôi tài năng trẻ người Anh, Young - Agbonlahor luôn biết cách tạo ra đột biến nhờ tốc độ và sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết
Dù hồi đầu mùa, Villa từng dễ dàng thúc thủ 0-2 ở Stamford Bridge. Nhưng nay, thời thế đã đổi thay. Hình ảnh một Aston Villa yếu bóng vía trước các "đại gia" dường như biến mất. Bằng chứng điển hình là họ đã đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates.
Ưu thế sân nhà cộng thêm khả năng điều tiết lối chơi cương, nhu đúng lúc sẽ là hai yêu tố quan trọng có thể giúp Aston Villa lật đổ quyền lực cũ Chelsea hôm nay.
Dự đoán: Aston Villa thắng 2-1
Đội hình dự kiến:
Aston Villa: Friedel, L Young, Davies, Knight, Shorey, Milner, Petrov, Barry, A Young, Carew, Agbonlahor.Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Mancienne, Ferreira, Mikel, Lampard, Ballack, Deco, Drogba, Anelka.
(Theo thethao.vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét