Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Ferguson ra đòn phủ đầu Hiddink

Nhà cầm quân của MU đã gạch tên Chelsea khỏi cuộc đua ở giải Ngoại hạng Anh, bất chấp tuyên bố đầy tự tin trước đó của Guus Hiddink. "Tôi có lẽ vẫn sẽ để một mắt dè chừng đội đứng thứ ba Aston Villa, nhưng thực sự thì cuộc đua giờ chỉ còn là sự tranh chấp giữa chúng tôi và Liverpool", HLV Alex Ferguson nhận định.
"Tôi bị sốc khi Chelsea sớm sa thải một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và thành công như Felipe Scolari. Sự vội vã của họ phản ánh lối đi tồi tệ của bóng đá ngày nay. Tất cả, từ các ông chủ đến thành viên ban huấn luyện, cổ động viên và giới truyền thông, đều đòi hỏi những thành công mang tính tức thời và hầu như rất thiếu sự kiên nhẫn khi theo đuổi tham vọng".
Sau khi sa thải Scolari, ông chủ Roman Abramovich đưa Guus Hiddink về Stamford Bridge hòng cứu vãn mùa giải hiện tại. Trong số ít lần lên tiếng kể từ khi cập bến London, "thầy phù thủy" người Hà Lan tỏ ra tự tin khi tuyên bố cơ hội của Chelsea tại Ngoại hạng vẫn còn.
"Guus Hiddink là một huấn luyện viên rất kinh nghiệm. Tôi tin ông ấy đủ khả năng tạo được hiệu ứng", Ferguson nói. "Nhưng lúc này, Hiddink phải bắt đầu từ một mớ bòng bong, và nó sẽ lấy đi của ông không ít thời gian".
Với
chiến thắng 3-0 trước Fulham trong trận đấu bù tối qua, MU giờ hơn Chelsea 10 điểm. Trong bối cảnh khác, bất ngờ có thể xảy đến, nhưng với sức mạnh hủy diệt hiện tại của "Quỷ đỏ", Ferguson tin rằng đại gia thành London khó mà lật kèo.
"Năm 1998, chúng tôi có lúc hơn Arsenal 12 điểm, nhưng sau đó lâm vào bão chấn thương và rốt cuộc thì mất chức vô địch", chiến lược gia từng có hơn 22 năm gắn bó với MU phân tích. "Vì vậy, bạn không thể sống chết khẳng định rằng Chelsea chẳng có tý chút cơ hội nào. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng chắc chắn không phải lúc này".
Trong 14 trận gần đây tại Ngoại hạng, MU thắng 12 và hòa hai. 14 cũng là số trận liên tiếp mà mành lưới của họ không một lần bị xuyên thủng thời gian qua.
(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét