Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Man Utd 3 - 0 Fulham: Khẳng Định Sức Mạnh

Ba bàn thắng trong một thế trận lấn lướt hoàn toàn, United đã dễ dàng hạ gục Fulham tại trận đấu bù vòng 3 Premiership đêm qua. Các nhà đương kim vô địch một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình đồng thời nới rộng khoảng cách với Liverpool lên 5 điểm...
Những bàn thắng của Paul Scholes, Dimitar Berbatov và đặc biệt là Wayne Rooney trong ngày trở lại đã mang về chiến thằng thứ 10 liên tiếp cho United trên mọi mặt trận, và tiến một bước dài trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Cuối cùng thì bảng xếp hạng cũng đã phản ánh được lợi thế của những nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng - cùng số trận đã đấu, nhưng Quỷ Đỏ hơn kì phùng địch thủ Liverpool tới 5 điểm.
Trước khi trận đấu diễn ra người ta khá nghi ngờ về một trận đấu nữa mang nặng tính thực dụng của thầy trò Sir Alex Ferguson, dù ông có tới 7 sự thay đổi so với đội hình gặp Derby đã giúp United đặt một vé tại vòng tứ kết FA Cup. Edwin van der Sar đã trở lại để tìm kiếm trận thứ 14 giữ sạch lưới liên tiếp ở giải Ngoại Hạng, ngoài ra còn có sự góp mặt của John O'Shea và Nemanja Vidic. Michael Carrick và Paul Scholes đều tái xuất trong hàng tiền vệ còn Dimitar Berbatov và Carlos Tevez đá cặp trên hàng tiền đạo.
Cristiano Ronaldo xuất phát ở bên cánh và anh đã có hai cú gẩy bóng vào đầu trận đấu cho đối tác ở cánh phải O'Shea, một trong số đó dẫn đến cú sút vọt xà của hậu vệ CH Ireland, người thay cả Neville, Rafael và Brown trấn giữ hành lang bên phải ở trận này.
Tuy nhiên cơ hội tuyệt vời đầu tiên lại xuất phát từ cánh ngược lại vào phút thứ 12, khi Michael Carrick thực hiện cú đá phạt góc bên cánh trái để người đá cặp với mình ở trung tâm hàng tiền vệ Paul Scholes tung ra một cú vô lê thần sầu, mang đậm phong cách vốn đã làm nên tên tuổi của tiền vệ 'bé hạt tiêu'. Thủ thành Schwarzer cố gắng hết sức để cản phá nhưng rồi bóng lại nảy ra và xoáy về bên trái trong tuyệt vọng. Bàn thắng tuyệt vời cho Scholes!
Fulham cũng tạo được một pha nguy hiểm đe dọa kỉ lục của Van der Sar trong 20 phút đầu khi hậu vệ phải John Pantsil tạt bóng vào để Bobby Zamora đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Giữa bàn thắng thứ nhất và thứ hai của Quỷ Đỏ, Ronaldo đã tung ra một cú sút rất uy lực còn pha ghi bàn của Tevez đã không được chấp nhận do lỗi việt vị. Trong khi đó Berbatov đã nỗ lực đánh đầu sau cú phá bóng của Aaron Hughes nhưng rất tiếc Schwarzer đẩy bóng đi vọt xà ngang.
Nhưng rồi tiền đạo người Bulgaria không phải tiếc nuối lâu; bởi sau đó O'Shea đã rất nỗ lực thực hiện cú căng ngang sau đường chuyền thông minh nhưng hơi sâu của Scholes, và số 9 của United đã trừng phạt thoáng lưỡng lự của thủ thành Schwarzer và hậu vệ Hughes để ghi bàn. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Quỷ Đỏ ở phút thứ 29, bàn thắng là thành quả của pha phối hợp đồng đội gồm tới 23 đường chuyền liên tiếp bên phía Manchester Utd. Chỉ vài phút sau bàn thắng nâng tỉ số, Berbatov suýt chút nữa đã có cú đúp cho mình sau khi anh đón đường chuyền của Tevez.
Scholes cũng gần có được bàn thắng thứ hai cho mình khi anh xuyên phá vào phía bên phải của Schwarzer và dù thủ thành người Úc chỉ có thể đỡ bóng ra, nhưng anh cũng đã kịp ôm gọn trước khi Park xông vào. Schwarzer có thể đã bị đánh bại một lần nữa ở những phút cuối của hiệp một khi Berbatov dường như đã việt vị trước khi kết thúc cú đánh đầu của mình.
Một cơ hội nữa bị bỏ lỡ 12 phút sau khi hiệp hai bắt đầu khi cú sút của Berbatov bị Schwarzer đẩy vọt xà ngang sau pha phối hợp gọn gàng của Scholes và Park ở bên cánh.
Sau đó Berbatov đã nhường chỗ cho Rooney - người mới trở lại từ chấn thương. Và Rooney chỉ cần đúng hai phút và một pha chạm bóng để nâng tỉ số lên thành 3-0 cho United. Quả tạt từ bên cánh trái của Evra tìm đến Park một cách hoàn hảo và dù cú sút của tiền vệ người Hàn Quốc hơi lệch nhưng Rooney đã khôn ngoan luồn vào phía sau các hậu vệ để lái bóng đến đúng vào khung thành Fulham.
Đến lúc này, Fulham còn rất ít động lực để thi đấu ngoại trừ việc chặn đứng chuỗi giữ sạch lưới của United. Nhưng cho dù Zamora đã tiến tới rất gần bàn thắng trong cơ hội thứ hai của anh ở trận này, Van der Sar đã không làm 75.437 người hâm mộ trên khán đài phải thất vọng.
Schwarzer luôn luôn là người bận rộn hơn. Và ngay trước phút bù giờ một cầu thủ dự bị khác của United Darron Gibson - người đã chơi rất ấn tượng ở trận thắng Derby tại cúp FA - đã có một cú sút cũng khá nguy hiểm sau khi được tung vào sân thay Michael Carrick.
Chiến thắng trước Fulham đánh dấu thêm một kỉ lục nữa dành cho thủ thành Van der Sar - 14 trận liên tiếp không bị thủng lưới, đánh dấu sự trở lại của Rooney sau một tháng chấn thương. Nhưng quan trọng hơn, nó là bàn đạp để Quỷ Đỏ vượt xa các đối thủ cạnh tranh trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình.
Đội hình thi đấu của 2 đội:
Man Utd: Van der Sar, O'Shea (Evans 62), Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick (Gibson 69), Scholes, Park, Berbatov (Rooney 61), Tevez.
Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Nani, Rafael Da Silva, Fletcher.
Fulham: Schwarzer, Pantsil (Dacourt 67), Hangeland, Hughes, Kallio, Baird, Gera (Brown 86), Murphy (Milsom 80), Davies, Dempsey, Zamora.
Dự bị không được sử dụng: Zuberbuhler, Nevland, Gray, Smalling.
Bàn thắng: Scholes 12, Berbatov 29, Rooney 62.
(Theo manutd.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét