Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

Ai chặn được M.U?

Câu trả lời vào lúc này ở giải Anh là không có ai cả. Đơn giản vì M.U quá mạnh, bởi sau chiến thắng ở trận đấu bù trước Fulham 3-0, đoàn quân của ngài Ferguson hiện đã bỏ xa đội thứ nhì là Liverpool 5 điểm, đội thứ ba là Aston Villa 8 điểm, đội thứ tư là Chelsea 10 điểm, đội thứ năm là Arsenal 15 điểm.
Khi giải chỉ còn 13 vòng nữa thì với thực lực quá hùng hậu của M.U (Rooney đã trở lại) và phong độ chói sáng của hàng loạt các tên tuổi sẽ khó có đội nào đủ sức ngăn được bầy quỷ đỏ tiếp tục đăng quang. Đội duy nhất có thể cản đường là Liverpool lại quá chập chờn, nên dù khoảng cách này không lớn nhưng cũng không đủ sự ổn định để san bằng, huống chi thầy trò Benitez còn trận làm khách ngày 14.3 tại Old Trafford.
M.U thực sự đang tiến gần đến cú ăn 5. Giải vô địch thế giới các CLB tại Nhật cuối tháng 12 vừa rồi đã rơi vào tay Rio Ferdinand và đồng đội, Premier League cũng đang thuận lợi trong tầm tay, League Cup vào chung kết với Tottenham, còn Cúp FA “quỷ đỏ” vừa loại Derby County để vào tứ kết và rất rộng đường đăng quang.
Chỉ còn mặt trận duy nhất khó là Champions League khi vật cản ngay giữa tuần tới là Inter Milan, đội đang dẫn đầu Serie A. Đó sẽ là một thách thức lớn cho M.U vì những lần đối đầu với bóng đá Ý với thầy trò Ferguson đều luôn gay go. Như năm 1999 khi thực hiện cú ăn 3, M.U đã lội ngược dòng để loại Juventus. Còn 2 năm gần đây, dù AS Roma là đội bóng rất khó chịu, nhưng cuối cùng M.U vẫn thắng. Tuy nhiên nỗi đau của M.U với bóng đá Ý vẫn còn hiển hiện trong trận quỷ đỏ thua AC Milan ở bán kết mùa giải 2007. Thế nên với một đội đá chắc và phong độ tốt như Inter Milan, không dễ cho M.U quật ngã.
Nhưng dù gì người hâm mộ vẫn có niềm tin rất lớn rằng M.U sẽ tiếp tục gây ấn tượng. Trước hết ở đội hình quá sung sức và đồng đều cùng với một lối chơi đầy sức sáng tạo. Chưa bao giờ mà M.U có được một tập thể già trẻ xuất sắc như vậy.
Khi chứng kiến cú đá như “đại bác” của Paul Scholes mở tỷ số vào lưới Fulham, ít ai nghĩ anh đã 34 tuổi. Một cú sút cực căng và quá mạnh mà chính Rooney ngồi trên khán đài phải bật dậy trầm trồ và vỗ tay khen ngợi. Hay thủ môn Van Der Sar suốt 14 trận không lọt lưới với 1.302 phút giữ sạch khung thành.
Báo chí châu Âu cho biết chỉ cần thêm 89 phút không lọt lưới ở trận gặp Blackburn cuối tuần này thì Van Der Sar sẽ phá kỷ lục châu Âu của Dany Verlinden (Brugges, Bỉ) lập năm 1990 là 1.390 phút không lọt lưới. Bên cạnh đó là một Berbatov ngày càng thăng hoa, Ronaldo đang tìm lại bản năng sát thủ, Rooney trở lại đã ghi bàn, Carrick, Park Ji Sung, Giggs, Fletcher,Vidic... làm nên một bộ mặt đầy tự hào cho M.U.
Chính vì thế, có lẽ nhiều người cũng đồng ý rằng Inter Milan sẽ không dễ chặn được M.U
(Theo thanhnien.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét