Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2009

Man United - Blackburn: Khẽ Chạm Thiên Đường…

Nỗi buồn sau khi Nasri ghi bàn vào lưới Van der Sar ngày 8/11 năm ngoái đã bị phủ mờ bởi lớp bụi thời gian, thay vào đó Old Trafford đang vỡ òa trong hạnh phúc và nếm trải dư vị của những kỉ lục bị đánh đổ. Khúc hoan ca của niềm tin chiến thắng sẽ tiếp tục ngân vang trên 'Nhà hát của những giấc mơ' khi Quỷ Đỏ tiếp đón những bông hoa hồng không còn gai…Blackburn!
“Hãy chặn tôi lại, nếu có thể”
Đây không phải là tựa đề bộ phim “Catch me, if you can” của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, cha đẻ của chùm phim nổi tiếng về “Công viên kỉ Jura” mà đó chính là bức thông điệp mà Quỷ Đỏ gửi đến phần còn lại của Premier League, nơi mà màu đỏ đang trở thành gam màu chủ đạo.
Sau chiến thắng 3-0 hoành tráng trước Fulham, sau những màn trình diễn đến khó tin của lão tướng Paul Scholes, người ta trở nên khó chịu khi được hỏi“Ai sẽ chặn đứng được chuỗi trận bất bại của United”, “Cầu thủ nào sẽ chấm dứt kỉ lục của Van der Sar”…đơn giản bởi câu hỏi này luôn được đặt ra trong thời gian vừa qua và cứ sau mỗi vòng đấu nó vẫn chưa có được câu trả lời. Quỷ Đỏ đang biến Premier League thành một “Ligue 1 phiên bản 2” khi người ta đang gọi cuộc đua ở xứ sở sương mù với cái tên “mỹ mìều”: Quỷ Đỏ và những người bạn.
Quả thật vậy, khi United cứ lừng lững tiến với những chiến thắng 1-0 thì những đối thủ của họ dần dần rơi rớt lại sau lưng. Màu xanh của The Blues thì đã bỏ cuộc chơi lại cho sắc đỏ. Trong khi đó sắc đỏ của Liverpool lúc tỏ lúc mờ thì cơn lốc đỏ mang tên United lại mạnh mẽ cuốn phăng tất cả mọi trở ngại trên con đường chinh phục những vinh quang để gạt phăng cái tên Liverpool ra khỏi danh hiệu CLB xuất sắc nhất nước Anh.
Và rồi guồng máy mà có lúc người ta nói đang ‘ì ạch’ tiến đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng đã thật sự được bôi trơn bởi ánh hào quang của những viên ngọc sáng mãi với thời gian Giggs, Scholes hay Van der Sar, bởi ngọn lửa nhiệt huyết và tài năng đang cháy bùng trong tim của những Ronaldo, Rooney, Berbatov, Vidic. Tất cả như hòa quyện thành một thể thống nhất dưới sự chỉ huy của ‘cáo già’ Sir Alex Ferguson.
Tọa sơn quan hổ đấu
Sống dưới những lời tung hô, sống dưới áp lực của kỉ lục và đỉnh cao, những con Quỷ Đỏ phải luôn giữ đôi chân của mình trên mặt đất và một cái đầu lạnh. Không có gì là tồn tại mãi mãi chỉ có tên tuổi của kẻ chiến thắng được khắc ghi vào lịch sử. Kỉ lục rồi cũng sẽ bị chặn đứng nhưng cách người ta chấp nhận nó và đứng dậy mới là quan trọng. Sir Alex đã luôn nhắc nhở học trò của mình như vậy để không trở thành một Arsenal thứ hai. Và chỉ hơn 5 ngày nữa Quỷ Đỏ sẽ phải hành quân tới Giuseppe Meazza, vì thế những kỉ lục phải được xếp lại phía sau để dành cho những toan tính của Sir Alex Ferguson.
May thay khi United chỉ phải tiếp một Blackburn đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng ngay trên thánh địa Old Trafford (Quỷ Đỏ dành 49 trên 51 điểm tuyệt đối trên sân nhà) trong khi hai kẻ bám đuôi là Liverpool và Chelsea phải đương đầu với những thử thách thật sự mang tên Man City và Aston Villa.
Big Sam đã mang lại cho cổ động viên của Blackburn niềm vui chiến thắng nhưng ông vẫn không thể đem những bông hoa hồng ra khỏi bãi lầy của cuộc chiến trụ hạng. Vị trí thứ 18 cùng những tàn dư của chế độ Paul Ince quá lớn và nó đang đè nặng lên đôi vai của Sam Allardyce. Với những Santa Cruz, McCarthy hay Diouf, Big Sam phải tìm ra một con đường để chọc thủng lưới Van der Sar, cái điều mà 14 vòng đấu đã qua chưa ai làm được. Một thất bại nữa của Blackburn đồng nghĩa với vị trí cuối bảng đang chờ đợi họ và nó sẽ cho Quỷ Đỏ cái quyền được “Tọa sơn quan hổ đấu”.
Thiên đường đang vẫy gọi thầy trò Sir Alex Ferguson và Old Trafford cuối tuần này sẽ chứng kiến Quỷ Đỏ khẽ chạm những ngón tay vào cánh cửa thiên đường nơi ánh hào quang của ngôi vị đế vương luôn tỏa sáng lấp lánh… Đội hình dự kiến:
Man United: Van der Sar; Rafael, Vidic, Evans, Evra; Ronaldo, Giggs, Fletcher, Nani; Berbatov, Rooney.
Blackburn: Robinson; Ooijer, Khizanishvili, Nelsen, Warnock; Grella, Andrews, Dunn, Gamst Pedersen; McCarthy, Santa Cruz.
Trọng tài: Howard Webb (Yorkshire).
(Theo manutd.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét