Thứ Tư, 11 tháng 3, 2009

M.U - Inter: Đánh chiếm "sào huyệt quỷ"

Trận hòa không bàn thắng hai tuần trước đồng nghĩa với việc Manchester United và Inter vẫn đang trên vạch xuất phát. Đêm nay (2h45’ ngày 12/3), ở "Nhà hát của những giấc mơ" (Old Trafford), những người Inter đang cầu mong điều thần kỳ: đánh chiếm "sào huyệt quỷ" - điều mà Mourinho từng ít nhất một lần làm được trong quá khứ, để chính thức hạ bệ ngôi vương của M.U.
Xét một cách khách quan, những CĐV của M.U hoàn toàn có lý do tiếc nuối khi rời Giuseppe Meazza cách đây 2 tuần. Nếu Inter không có một Julio Cesar quá xuất sắc trong khung thành, nếu may mắn không mỉm cười với đội chủ nhà, thì "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể ra về với ít nhất một bàn thắng.
Với việc cuộc chiến được chờ đợi nhất lượt đi trên đất Italia hoà 0-0, hai đội sẽ phải xuất phát từ đầu khi tái ngộ tại Old Trafford. Nếu như M.U có lợi thế sân nhà và sự ủng hộ của hàng vạn CĐV cuồng nhiệt, thì Inter cũng lạc quan bởi đã không để thủng lưới trong trận lượt đi.
Mourinho & ký ức ngọt ngào ở Old Trafford
Sự lạc quan ấy phần nào được thể hiện khi HLV Jose Mourinho tự tin tuyên bố sẽ cùng Inter giành vé vào tứ kết ngay trên đất Anh, trong buổi chiều ông và các học trò lên chuyến bay rời Milano.
Trong trường hợp Inter ghi được 1 bàn tại "Nhà hát của những giấc mơ", chính M.U sẽ bị đẩy vào thế bất lợi vì đã phung phí quá nhiều cơ hội 2 tuần trước. Đến lúc ấy, nhà ĐKVĐ sẽ phải ghi nhiều gấp đôi số bàn thắng của đối phương nếu muốn có cơ hội bảo vệ "ngai vàng" của mình.
Không ít người đang tự hỏi, Mourinho dựa vào đâu để lạc quan vào tương lai của Inter, khi mà lượt đi đã cho thấy đội ĐKVĐ Serie A lép vế hơn đối thủ? Đúng là Mourinho có phần... huênh hoang (vốn là bản tính của ông), nhưng cần nhớ rằng "Người đặc biệt" đã từng có những giây phút không thể quên ở Old Trafford.
Đó là một ngày cách đây tròn 5 năm (lệch 2 ngày), ở mùa giải 2003/04, cũng tại vòng knock-out, sau khi để thua Porto trên đất Bồ Đào Nha, M.U về sân nhà và dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Scholes ngay từ phút 32 (nếu tỉ số giữ nguyên, M.U sẽ đi tiếp).
Nhưng rồi, đúng vào phút 90, từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Costinha mang về bàn gỡ 1-1 và Porto giành vé vào tứ kết. Sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài người Nga Valentin Ivanov, Mourinho nhảy cẫng lên như một đứa trẻ khi vượt qua Sir Ferguson, và chắc hẳn không ít CĐV M.U còn nhớ hình ảnh đó.
Sau trận hòa ấy, Porto tiến thẳng đến trận chung kết và đăng quang trong đêm kỳ diệu ở Gelsenkirchen (Đức), với thắng lợi 3-0 trước Monaco. Kể từ sau chiến thắng ấy, Porto đã mở ra cái "dớp" mà khi nhìn lại M.U sẽ phải thận trọng hơn về tương lai của mình: các đội VĐ luôn bị loại ở vòng knock-out mùa sau.
Sir Ferguson cùng học trò viết nên trang sử mới!?
Nếu lịch sử... dành cho các đội vô địch một lần nữa lặp lại (điều vẫn thường xảy ra trong bóng đá), thì sau Porto, Liverpool, Barcelona, Milan, đêm nay sẽ đến lượt M.U bị "hạ bệ" ngay ở vòng knock-out. Nhưng Sir Alex Ferguson và các học trò sẽ không chấp nhận buông xuôi để chờ đợi định mệnh sẽ ập xuống đầu mình.
"Phải thay đổi lịch sử!". Dù Sir Ferguson không trực tiếp nói ra câu này, nhưng các cầu thủ của ông hoàn toàn có thể cảm nhận được nó. Đã có đến 3 CLB theo bước Porto để chấp nhận "cái chết được báo trước", vậy thì lẽ nào M.U lại không thể tự rút ra được bài học cho chính mình?
Trước hết, để có thể thay đổi được lịch sử, M.U cần phải làm được nhiều hơn những gì đã có ở Giuseppe Meazza: bàn thắng. "Quỷ đỏ" cần phải giữ được tinh thần và lối chơi như từng thể hiện cách đây 2 tuần, chứ không được phép nghĩ đến việc chủ động phòng ngự để giữ sạch lưới.
Trong hoàn cảnh Ferdinand chưa chắc chắn về khả năng ra sân (đã tập luyện trở lại trong ngày hôm qua, 10/9), còn O’Shea chỉ có thể làm khán giả, nếu thận trọng quá mức có thể khiến M.U phải trả giá. M.U đang có phong độ cao và ổn định, nhưng đó là kết quả của tinh thần tấn công chứ không có chỗ của sự cầu toàn.
Ngoài tham vọng thay đổi lịch sử, một chi tiết thú vị của Inter mà "Quỷ đỏ" sẽ phải lưu tâm: đội quân của HLV Mourinho thi đấu sân khách tốt hơn sân nhà ở Champions League mùa này. Tính đến trước trận lượt về đêm nay, 6/8 bàn thắng của Inter được ghi khi rời Giuseppe Meazza.
Trận hòa không bàn thắng buộc hai đội phải làm lại từ đầu ở Old Trafford, và có thể đó sẽ là một thế trận tấn công của cả hai. M.U thay đổi lịch sử, hay Inter đánh chiếm thành công "sào huyệt quỷ", điều đó còn phụ thuộc vào khả năng tận dụng cơ hội của mỗi đội. Còn hiện tại, tất cả đều có quyền nói lên giấc mơ của mình...
Đội hình dự kiến:
Manchester United: Van der Sar; Neville, Vidic, Ferdinand, Evra; Carrick, Scholes, Park Ji-sung, Ronaldo; Rooney, Berbatov.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Cordoba, Santon; Zanetti, Cambiasso, Muntari; Stankovic; Ibrahimovic, Balotelli.
Dự đoán: 2-0
(Theo Vienamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét