Thứ Ba, 10 tháng 3, 2009

Liverpool - Real: Bàn thắng là lẽ sống

Real Madrid không có lựa chọn nào khác ngoài tấn công để tìm bàn thắng trong trận lượt về vòng knock-out Champions League trên sân của Liverpool vào rạng sáng ngày 11/3. Với "Kền kền trắng", đây dường như là cuộc chiến chống lại định mệnh.
Thất bại 0-1 ngay tại thánh địa Bernabeu cách đây 2 tuần đang đặt Real trước thử thách vô cùng khắc nghiệt trong chuyến hành quân tới vùng Merseyside. Nỗi ám ảnh về việc 4 năm qua đều phải dừng bước ở vòng knock-out (thua Juventus, Arsenal, Bayern Munich và AS Roma) lại hiện ra trước mắt các Madridistas.
Cách duy nhất để Real giải quyết vấn đề là tấn công bởi bàn thắng có ý nghĩa sống còn đối với họ. Song cùng lúc, "Los Merengues" còn phải bảo vệ an toàn cho cầu môn đội nhà. Đây là nhiệm vụ cực khó nếu biết rằng trên sân nhà, Liverpool chỉ để lọt lưới 5 bàn ở 11 trận gần nhất và họ cũng chưa nếm mùi thất bại trong gần 13 tháng qua tại Anfield.
Với việc đã bị loại khỏi cúp Nhà Vua và hiện đang kém Barcelona 6 điểm tại mặt trận La Liga, đây sẽ là mùa giải ác mộng với Real nếu bị bật bãi nốt khỏi đấu trường Champions League. Vì vậy, trận đấu đêm nay thực sự không khác nào một trận chung kết đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, thày trò Juande Ramos đã không có được cú hích cần thiết trước khi lên đường tới xứ sở sương mù. Ông thừa nhận rằng Real đã may mắn mới
thủ hòa 1-1 trong trận derby thành Madrid với Atletico hồi cuối tuần qua, qua đó chấm dứt chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp tại La Liga.
Klaas Jan Huntelaar, tác giả bàn thắng giúp Real gỡ lại 1 điểm trước Atletico, sẽ không thể góp mặt ở trận quyết đấu đêm nay bởi anh không được đăng kí trong danh sách dự Champions League. Gánh nặng ghi bàn sẽ đặt lên vai cặp tiền đạo Raul Gonzalez - Gonzalo Higuain.
Ramos tiết lộ rằng ông sẽ đưa Lass Diarra trở lại vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Fernando Gago, cầu thủ vừa bình phục chấn thương mắt cá. Điều đó đồng nghĩa Guti sẽ phải ngồi ghế dự bị sau màn trình diễn tồi hôm thứ Bảy.
Bên cánh trái, ông đặt niềm tin ở Marcelo thay vì Wesley Sneijder, cầu thủ cũng mới vượt qua một chấn thương. Ở cánh đối diện, kinh nghiệm phong phú về bóng đá Anh của Arjen Robben rất quan trọng, song anh cần rút ra bài học sau khi bị chỉ trích vì thi đấu quá cá nhân.
Nhìn chung, Ramos có thể hài lòng rằng sẽ có trong tay đội hình hoàn toàn lành lặn và sẵn sàng cho chuyến "vượt thác" tại Anfield.
Trong khi đó, Liverpool đã chứng tỏ vì sao họ xứng đang với danh hiệu "Vua đấu cúp". Nhưng sau chiến thắng tối thiểu trước Real ở lượt đi, HLV Rafael Benitez cũng đã phải nhận không ít lời chỉ trích về lối chơi tiêu cực khi "The Kop" dựng lên một hàng phòng ngự dày đặc trước cầu môn.
Gần như suốt cả trận thủ môn Pepe Reina không phải đối mặt với cú sút nguy hiểm nào bởi các đồng đội của anh đã làm việc quá tốt. Thế rồi, trong lúc đối phương nôn nóng mất bình tĩnh, Liverpool đã tung cú đòn trừng phạt ở phút 82.
Ngay chính các CĐV Liverpool cũng không thích đội nhà thắng theo cách đó. Trên các diễn đàn xuất hiện ý kiến yêu cầu "Quỷ đỏ" chơi "sòng phẳng", mang về một chiến thắng thuyết phục vào đêm nay.
Song rất khó có chuyện Liverpool chấp nhận sự phiêu lưu, bởi trong 12 lần tiếp đón các đại diện tới từ Tây Ban Nha trước đây, họ chỉ thắng được đúng 2 trận. Hơn nữa, 4 trong số 9 mùa giải gần đây họ phải nhận thất bại tại Anfield sau khi đã giành chiến thắng ở trận lượt đi.
Liverpool còn có những lo lắng về lực lượng khi mà họ đang nóng lòng chờ đợi tin tức từ diễn biến chấn thương của ba cầu thủ quan trọng là tiền đạo Fernando Torres, hậu vệ Alvaro Arbeloa và tiền vệ Yossi Benayoun, tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Real.
Trong hoàn cảnh nếu Torres và Benayoun không thể thi đấu, sức công phá của "The Kop" giảm đi đáng kể thì việc bảo toàn lợi thế đang có cần được ưu tiên hàng đầu. Như vậy, nhiều khả năng Liverpool sẽ đá phòng ngự phản công với chỉ 1 tiền đạo cắm và 3 cầu thủ hỗ trợ phía sau.
Đội chủ nhà có một lợi thế không thể xem thường, đó là được nghỉ ngơi suốt cả tuần vừa qua. Lần ra sân gần nhất của họ là chiến thắng 2-0 trước Sunderland hôm 3/3. Vào cuối tuần này, Liverpool sẽ có một trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua chức vô địch giải Ngoại hạng khi làm khách của Manchester United.
Dự đoán: hòa 0-0
Đội hình dự kiến:
Liverpool: Reina – Arbeloa, Skrtel, Carragher, Fabio Aurelio –Mascherano, Xabi Alonso – Gerrard (c), Kuyt, Babel – Torres
Real Madrid: Casillas – Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze – Robben, Lass, Gago, Marcelo – Raul (c), Higuain
Trọng tài: Franck De Bleeckere (Bỉ)
(Theo Vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét