Thứ Tư, 11 tháng 3, 2009

Mourinho mất ngủ vì trận tái đấu MU


HLV người Bồ Đào Nha đang sống những ngày bất an khi chuẩn bị cho Inter trước chuyến viếng thăm đội ĐKVĐ tại lượt về vòng 1/8 Champions League, trên sân Old Trafford tối thứ tư này (lượt đi hòa 0-0).
Thầy trò Mourinho mới đạt được cú hích tinh thần đáng kể cho trận quyết đấu với MU, khi hạ đối thủ mạnh Genoa 2-0 tại Serie A cuối tuần qua. Nhưng để có được thắng lợi ấy, Inter phải trả cái giá không rẻ. Cặp trung vệ Materazzi - Burdisso dính chấn thương nặng và bị loại khỏi vòng chiến đấu tại Old Trafrord.
Những sự vắng mặt này đồng nghĩa với việc Mourinho mất gần sạch những trung vệ tốt nhất, bởi trước đó, danh sách chấn thương ở hàng thủ Inter đã có Chivu (bắp đùi) và Samuel (xương mác). Samuel đã tập lại từ hôm qua và có thể ra sân trong trận lượt về với MU, nhưng khả năng anh đạt 100% thể lực và phong độ sau hai tuần nghỉ dưỡng thương là không cao.
"Tất nhiên, Inter luôn vững tin ở cơ hội vào tứ kết, nhưng tôi thật sự đã mất ngủ suốt những ngày qua, bởi hàng thủ của chúng tôi có quá nhiều vấn đề. Tôi không thể không lo lắng bởi MU là đội chơi tấn công và có hỏa lực rất mạnh ở tuyến trên", Mourinho công khai bày tỏ mối lo ngại.
Trên lý thuyết, Mourinho vẫn còn đủ hai trung vệ khi lên đội hình xuất phát tại Old Trafford, với Rivas và Cordoba. Nhưng đây là lại là hai cầu thủ đang xuống phong độ thê thảm. Rivas mắc lỗi nghiêm trọng, dẫn đến 2 bàn thua trong trận Inter thảm bại 0-3 dưới tay Sampdoria ở Cup Italy, Cordoba cũng chẳng khá hơn khi chơi tồi tệ trong trận đấu ấy và không còn được Mourinho tin tưởng.
Tình thế buộc Mourinho phải tính đến việc kéo Cambiasso ở tuyến giữa xuống đá trung vệ, như cách ông đã làm và đem lại hiệu quả trong trận thắng Genoa: "Cậu ấy đã chơi tuyệt vời trong vai trò trung vệ và trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự". Mourinho cũng lường đến khả năng xấu nhất - Samuel không đủ sức ra sân, và sẽ dùng tiền đạo 19 tuổi Mario Balotelli để đá cặp trung vệ với Cambiasso.
"Balotelli thuộc tuýp cầu thủ mà đối phương rất ngại đối đầu. Cậu ta có cá tính và lối đá không khoan nhượng. Balotelli cũng là một phương án khả dĩ, bởi ngoài những phẩm chất trên, cậu ta cũng có chiều cao tốt để đá trung vệ. Điều duy nhất làm tôi chưa yên tâm là bản năng của một tiền đạo đôi lúc có thể làm Balotelli lao lên phía trước mà quên đi vị trí phòng ngự".
(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét