Thứ Hai, 23 tháng 2, 2009

Tọa đàm về kinh nghiệm chuyển giao công nghệ của Ấn Độ

Ngày 14/01/2009, tại phòng Hội thảo ở Hà Nội, Trường Quản lý khoa học và công nghệ (MTI) đã tổ chức buổi “Tọa đàm về kinh nghiệm chuyển giao công nghệ tại Ấn Độ”. Thuyết trình viên là ngài D.C. Joshi - Giám đốc cao cấp Tổng Công ty Phát triển Nghiên cứu Quốc gia Ấn Độ (NRDC). Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa MTI và NRDC - một đối tác Ấn Độ, kết quả sau chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ của đoàn công tác Trường Quản lý khoa học và công nghệ hồi đầu tháng 12/2008.
Trong không khí chuẩn bị đón xuân hối hả, bận rộn, nhưng buổi Tọa đàm vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Bộ KH&CN. Tham gia buổi Tọa đàm có hơn 30 đại biểu đến từ: Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ - Bộ KH&CN, Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ - Bộ KH&CN, Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ KH&CN, Vụ Pháp chế- Bộ KH&CN, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN- Bộ KH&CN, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Trung tâm Đào tạo, Tư vấn và Chuyển giao công nghệ - Viện KH&CN Việt Nam, Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam, Sở KH&CN Hà Nội, Sở KH&CN Nam Định, Sở KH&CN Hải Dương, Sở KH&CN Vĩnh Phúc và nhiều cán bộ, chuyên viên của Trường Quản lý khoa học và công nghệ.
Nội dung của buổi Tọa đàm chính là điều thu hút sự quan tâm của các đại biểu hơn cả. Trong hai buổi sáng và chiều cùng ngày, ngài D.C. Joshi đã có hai bài trình bày về “Tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư vấn và chuyển giao công nghệ Ấn Độ” và “Các tiêu chí đánh giá một công nghệ mới ra thị trường của Ấn Độ”. Bên cạnh đó, các đại biểu đã có những trao đổi, thảo luận rất sôi nổi và bổ ích. Điều này cho thấy hoạt động chuyển giao công nghệ là chủ đề đang rất được quan tâm và thực tế triển khai hoạt động này ở Việt Nam đang đặt ra nhiều vấn đề mới.
Sau buổi Tọa đàm, Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội đã mời ngài D.C. Joshi hôm sau đến làm việc với Sở và thăm quan một số cơ sở nghiên cứu KH&CN của Sở để tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Vậy là đầu năm 2009 MTI đã tổ chức được một hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Sự kiện này hy vọng sẽ mở ra một hướng phát triển, hợp tác mới cho năm 2009 và những năm tiếp theo.
Kính chúc quý vị năm mới: HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG
H.V.T
………………………………………………………………………….
HOANG VAN THU
Ministry of Science and Technology of Vietnam
Management Training Institute (MTI)
38 Ngo Quyen - Hoan Kiem - Hanoi - Vietnam
Tel: (+84.43) 9344052; Cell: (+84) 1682241476
E-mail: hvthu07@yahoo.com; hvthu07@gmail.com
Website: http://www.most.gov.vn
………………………………………………………………………….
#405 - A6 Building, Thanh Xuan Bac, Thanh Xuan Dis., Hanoi, Vietnam
Tel: (+84.43) 5544005; Cell: (+84) 1682241476
E-mail: hvthu07@yahoo.com; hvthu07@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét