Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2009

Liverpool vs Man City: Chiến thắng là quân lệnh

Liverpool đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn vào thời điểm hiện tại, tiếp Man City trên sân nhà với khoảng cách 8 điểm ít hơn so với M.U không những thế trước mắt thày trò Benitez còn là chuyến hành quân đầy bất trắc tới Madrid ở đấu trường Châu Âu.
Đội bóng thành phố cảng không hề xem nhẹ bất cứ mục tiêu nào. Họ khao khát trở lại đỉnh cao ở đấu trường quốc nội nhưng cũng rất muốn viết tiếp nhưng kỳ tích của mình ở Champions League. Tuy nhiên, muốn là một chuyện còn làm được hay không lại là một chuyện khác.
Khoảng cách 8 điểm ít hơn M.U trên BXH buộc Liverpool phải giành chiến thắng trước Man City nếu như không muốn phải sớm nói lời từ biệt cuộc đua đến danh hiệu vô địch. Nhưng nửa xanh của thành Manchester lại không phải là một đối thủ quá nhẹ nhàng, khát khao khẳng định tham vọng "hoá rồng" luôn khiến Man City chơi khá tốt khi giáp mặt với các đội bóng lớn.
Sẽ là một trận đấu hứa hẹn rất nhiều khó khăn đối với đội chủ sân Anfield. Họ cần phải sớm giải quyết được cục diện trận đấu, bằng không sẽ lâm vào thế trận vô cùng mong manh và phải chờ đợi quá nhiều vào may mắn cũng như sự toả sáng của các cá nhân. Mà lúc này, trong đầu các cầu thủ Liverpool đang ẩn hiện bóng dáng của sân Bernabeu thì không biết rằng họ có đủ tự tin và bản lĩnh để thể hiện đẳng cấp đích thực của mình ở đấu trường nội địa hay không?
Khó khăn nhưng Liverpool vẫn có nhiều lý do để tin tưởng vào chiến thắng của mình, nhất là khi họ đã đánh bại Man City 5 trận gần đây nhất hai đội gặp nhau ở Anfield. Mùa này, Man City cũng đá sân khách khá tệ, do đó Liverpool có thể dễ thở hơn phần nào nếu xét về khía cạnh này.
Hơn nữa, chiến thắng đã trở thành "quân lệnh" ở Anfield. Phải chiến thắng thì giấc mộng đế vương mà đội bóng thành phố cảng ôm ấp trong suốt 2 thập kỷ qua mới không bị sớm xoá nhoà ở mùa giải này.
Phải thắng Man City trước khi nghĩ tới thành Madrid. Đó là điều mà Benitez và các học trò phải ghi nhớ !
Đội hình dự kiến:
Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio - Benayoun, Mascherano, Lucas, Riera - Torres, Kuyt
Man City: Given - Richards, Dunne, Kompany, Bridge - Elano, Zabaleta, De Jong, Ireland - Robinho, Bellamy
Dự đoán: 1-0
(Theo bongda.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét