Thứ Hai, 23 tháng 2, 2009

Inter - MU: Kỳ phùng địch thủ

Ở Scudetto, khi nói đến thành tích ở Champions League là người ta phải nhắc đến Juventus và AC Milan, 2 câu lạc bộ có bề dày truyền thống nhất ở mặt trận này chứ ít ai nhắc đến Inter Milan, vì ở chiến trường này Nerazzurri chỉ là anh lính lạ, cụ thể 2 mùa gần đây họ chưa bao giờ vượt qua vòng 1/8.
Tuy vậy, đó là quá khứ; thực lực hiện nay của Inter rất mạnh. Dưới bàn tay phù phép của "Special one" Mourinho, họ có được một thành tích đáng nể. Hiện nay họ đã bỏ xa Juventus và AC Milan một khoảng cách an toàn, an tâm trên đường về đích để tập trung cho mặt trận Champions League, nơi duy nhất Mourinho có thể qua mặt được Ferguson, lấy lại những gì đã mất khi còn ở Premier League ông ta chỉ là kẻ vuốt đuôi.Bởi vậy gặp Inter không phải là điều dễ dàng cho M.U. Hai kẻ "vô đối" gặp nhau ở thời điểm này như cuộc dạo đầu gai góc "tranh bá đồ vương".
Thử đặt lên bàn cân để so sánh các tuyến của 2 đội, ta có thể hình dung như sau:Thủ môn Van Der Sar đang rất ổn định, hiện đang giữ kỷ lục sạch lưới toàn Anh với 1.302 phút trấn giữ khung thành. Nhưng nên nhớ đây chỉ là thành tích ở Ngoại Hạng Anh, có thể những tiền đạo ở đây chưa đủ bén để xuyên thủng "thành lũy phòng hộ" của M.U để chiến thắng được thủ môn Hà Lan này, còn ở CL khốc liệt hơn, căng thẳng hơn, tiền đạo giỏi hơn nên chắc chắn những khó khăn đang chờ Van Der Sar ở trước mắt. Ngược lại Cesar không phải là thủ môn tầm thường. Chính những đóng góp không nhỏ của cầu thủ Brazin này góp phần đưa Inter ở tột đỉnh của Serie A. Chúng ta có thể thấy khả năng làm chủ khung thành của Cesar qua trận thắng 2-1 trước Bologna sáng sớm qua.
Tuyến tiền vệ của M.U được các chuyên gia coi là yếu nhất so với 2 lần đoạt cúp Champions League trước đây (l999, 2008). Chấn thương lâu dài của tiền vệ trụ Hargreaves là một thiệt thòi không nhỏ, Carrik dù có tiến bộ hơn trước nhưng còn phập phù, chơi trận hay trận dở; Giggs và Scholes là những chiến binh cần cù nhiều kinh nghiệm nhưng đã luống tuổi nên ở đấu trường khắc nghiệt Champions League này sử dụng họ cày ải suốt 90 phút là điều có lẻ Sir Alex không nghĩ đến. Park Ji Sung và Fletcher năng nổ nhưng hạn chế về tầm vóc, mỏng, tì đè kém, phối hợp chưa thật ăn ý. Do vậy, chống chọi với hàng tiền vệ sắc sảo, già dặn, không ngại va chạm như Cambiaso, Muntari,Stankovic, Figo, Chivu, Vierra, Giuseppe..., lại thêm họ thi đấu trên sân nhà rõ ràng M.U đã bị lép vế.
Trung vệ và hậu vệ: Vắng Vidic là một mất mát quá lớn cho M.U. Khi Ferdinand chấn thương, Ferguson thử nghiệm Evans đá cặp với Vidic bước đầu thành công nhưng khi lắp ghép với Ferdinand hầu như vẫn còn chưa ăn ý, bọc lót chưa kín kẽ, độ an toàn chưa cao. Hậu vệ trái Evra tuy thường tham gia tấn công nên có thể tạo lỗ hổng phía sau, nhưng nhìn chung ổn định khi có sự bọc lót của Carrik. Hậu vệ phải nếu Wes Brown chưa phục hồi, O'Shea dính chấn thương, Ngài Alex không sử dụng Gary Neville mà tin tưởng Rafael là điều đáng lo lắng bởi cầu thủ này tuy năng nổ nhưng mỏng, tranh chấp kém do vậy thường hay bị đối phương khai thác. Nếu hàng thủ chơi như ở trận gặp Blackburn Rover thì không biết M.U chịu sức ép bao lâu trước sự công phá của Muntari, Chivu, Ibrahimovic và Adriano - cầu thủ đang phục hồi phong độ và rất được Mourinho tin tưởng?
Ngược lại, Inter có hàng thủ rất ổn định. Zanetti, Maicon, Meterazzi, Maxell, Burdisso, Samuel...làm thành một bức tường vững chắc trước khung thành Cesar đã khiến chùn chân biết bao tiền đạo ở Serie A, liệu chiến lược gia Alex đã có kế hoạch bày binh bố trận để những Ronaldo, Rooney, Berbatov,Tevez... đủ sức xuyên thủng?
Sớm yên tâm với các mặt trận quốc nội, M.U dồn toàn lực cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương CL của mình và lần đầu làm nên lịch sử Cup. Tuy vậy Inter là một thử thách lớn, một thuốc thử cực mạnh cho bản lĩnh của Quỷ Đỏ. Vì vậy nếu cầm hòa được đối phương đã là một thành công, nhất là hòa có bàn thắng; chí ít nó đã nói lên tất cả. Chúng ta sẽ có một đêm mất ngủ. Mất ngủ vì thót tim hay hạnh phúc?
(Theo redcafevn.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét