Thứ Hai, 23 tháng 2, 2009

Cầm chân Liverpool, Man City giúp sức cho MU

Khoảng cách từ Liverpool đến ngôi đầu bảng giờ đã là 7 điểm, sau khi họ vướng phải trận hòa thất vọng 1-1 với Man City ngay trên sân Anfield tối chủ nhật.
Trong vài năm trở lại đây, để lý giải cho thành công của MU, giới chuyên môn nói nhiều đến Alex Ferguson, đến Cristiano Ronaldo hay Van der Sar, đến đội hình đồng đều có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh tuổi trẻ với kinh nghiệm của các lão tướng... Tất thảy đều đúng. Tuy nhiên, còn yếu tố nữa cũng rất quan trọng.
Đó là việc các đối thủ của họ toàn dần tự suy yếu. Cứ vào giai đoạn quyết định của cuộc đua, trong khi MU băng băng tiến về đích thì phần còn lại liên tục vấp - những cú ngã không đáng có, rất đau và để lại hậu quả nặng nề. Liverpool lúc này có vẻ như đang tái diễn kiểu kịch bản ấy.
Bước vào trận đấu gặp Man City tối qua, "Quân đoàn đỏ" hiểu rằng, tham vọng vô địch của họ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không giành chiến thắng. Bởi ở trận đấu diễn ta trước đó một ngày, MU đã kiếm trọn ba điểm trước Blackburn.
Biết vậy, nhưng họ chẳng thể làm gì tốt hơn thực tế. Thiếu vắng Steven Gerrard cùng Xabi Alonso, Liverpool như mất luôn bản sắc. Phần lớn thời gian của trận đấu trôi qua trong nghèo nàn, thiếu nhịp độ cũng như điểm nhấn. Fernando Torres lạc lõng trên hàng công. Benayoun không thể lấp hết chỗ trống của Gerrard. Dirk Kuyt nỗ lực mấy cũng chẳng thể gánh vác cho tất cả. Chính vì vậy, là đội thi đấu rất kém trên sân khách (chỉ có một chiến thắng trong cả quãng dài vừa qua của mùa giải) nhưng Man City tỏ ra khá dễ thở ở Anfield chủ nhật này.
Đội khách thậm chí còn tạo được cơ hội ngon nhất hiệp một, khi Stephen Ireland phối hợp cùng Robinho trước khi thoát vào cấm địa dứt điểm trong thế đối mặt với Pepe Reina. Nếu quái hơn chút nữa trong cú kết thúc thay vì dứt điểm trúng người thủ thành người Tây Ban Nha, Ireland nhiều khả năng đã có thể phá thế cân bằng.
Về phần chủ nhà, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lối chơi thiếu sắc sảo và không thực kết dính khiến số cơ hội của Liverpool cũng bị hạn chế nhiều. Cả hiệp một, đáng chú ý chỉ có hai pha kết thúc của Albert Riera. Một bị phá ra trước vạch vôi và một thì chệch đích dù ở vào tư thế dễ chịu.
Sau khi hiệp hai bắt đầu chỉ chừng sáu phút, bất ngờ xảy ra. Từ đường chuyền của Robinho, Vicent Kompany che chắn rồi mớm cho Craig Bellamy dứt điểm. Bóng đập vào Alvaro Arbeloa khiến Pepe Reina không thể cản phá. Tỷ số được mở cho Man City.
Cú đánh trời giáng lúc đó mới thức tỉnh Liverpool. Các vị trí tỏ ra nỗ lực hơn, cố gắng đẩy cao nhịp độ tấn công đến mức có thể. Tuy nhiên, do Man City đã chuyển sang thế trận phòng ngự tập trung, cộng với tâm trạng nôn nóng, Liverpool hiếm khi tìm thấy điểm sáng trong các lần hãm thành.
Phải đến phút 78, điều họ tìm kiếm là bàn thắng gỡ hòa 1-1 mới chịu đến. Từ đường chuyền sệt của Benayoun, Torres băng vào dứt điểm hụt. Nhưng chính điều đó vô tình mang cơ hội đến với Kuyt. Ở cự ly gần, ngôi sao người Hà Lan dĩ nhiên không bỏ lỡ.
Trước khi trận đấu kết thúc, chính Kuyt cùng người đồng đội Benayoun còn có thêm cơ hội để giữ trọn ba điểm lại cho đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, cả hai pha kết thúc dũng mãnh của họ đều không thắng được Shay Given.
Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena (Aurelio 76), Benayoun, Mascherano (Babel 83), Lucas, Riera (El Zhar 63), Torres, Kuyt.Dự bị không được sử dụng: Cavalieri, Hyypia, Ngog, Spearing.
Bàn thắng: Kuyt 78.
Man City: Given, Richards, Dunne, Onuoha, Bridge, Zabaleta, De Jong, Kompany, Ireland, Bellamy, Robinho (Caicedo 88).Dự bị không được sử dụng: Hart, Garrido, Vassell, Evans, Elano, Weiss.
Bàn thắng: Arbeloa 51 phản lưới.
(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét