Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Inter chật vật cầm hòa "Quỷ đỏ"


Được đá trên sân nhà, nhưng Inter đã bị lép về trước một M.U bản lĩnh và kinh nghiệm hơn và phải may mắn mới không bị thủng lưới, ở cuộc chiến được chờ đợi, đêm 24/2..
Trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng knock-out đã kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Tuy tỉ số cân bằng, nhưng với những gi diễn ra trên sân, rõ ràng những nhà ĐKVĐ M.U đã cho thấy sự nhỉnh hơn về nhiều mặt.
Bất chấp hàng thủ "Quỷ đỏ" có phần chắp vá, suốt 90 phút, Van der Sar hầu như không phải động chân tay. Zlatan Ibrahimovic được ca lên tận mây xanh trước cuộc đụng độ đã "chìm nghỉm" hoàn toàn. Dù là "ngoáo ộp" ở Serie A, nhưng Inter chỉ thực sự là chính mình trong quãng thời gian ngắn đầu hiệp hai.
Phần còn lại, đội khách đến từ thành Manchester thi đấu lấn lướt và luôn lái thế trận theo hướng có lợi cho họ. Nếu Ronaldo, Giggs hay Berbatov may mắn hơn, hoặc nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Cesar, hẳn Mourinho sẽ phải hứng chịu thất bại thứ hai khi đấu trí cùng Sir Alex Ferguson trên băng ghế huấn luyện.
Trở lại với diễn biến chính, những thông tin về cơn ác mộng chấn thương mà Sir Alex miêu tả chỉ là đòn gió trước trận đánh lớn. Cả Evans và O'Shea đều vượt qua buổi kiểm tra thể lực giờ chót để góp mặt trong đội hình chính thức.
Chơi trên sân khách nên chiến lược gia người Scotland bố trí đội hình 4-5-1, với duy nhất Berbatov cắm ở tuyến trên. Chân sút tuyển Anh - Rooney phải ngồi trên băng ghế dự bị, dù "nổ súng" liên tiếp hai trận gần đây.
Cả hai đội nhập cuộc từ tốn, nên tốc độ cuộc đấu chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, nhờ hàng tiền vệ năm người chơi linh hoạt, các bóng áo đỏ dần nắm thế chủ động khu trung tuyến. Ngay phút thứ 5, khán giả trên sân Giuseppe Meazza được một phen thót tim, khi Ronaldo lắc đầu hóc hiểm, buộc Cesar phải tung người cản phá.
Diễn biến tiếp theo khiến người xem sửng sốt, bởi đương đầu "Quỷ đỏ" hùng mạnh lại là một Inter rệu rã và hoàn toàn chịu trận. Tuyến giữa chủ nhà thi đấu quá thiếu sáng tạo nên lép vế so với đối thủ. Chính vì thế, bộ đôi được kỳ vọng là Ibrahimovic - Adiano bị cô lập trên hàng công.
Chơi nhàn nhã một cách tự tin, M.U phối hợp lên bóng nhuần nhuyễn, khiến hàng phòng ngự Inter nhiều phen chao đảo. Không dưới hai lần cặp trung vệ Rivas - Chivu để sổng Berbatov. Tiếc rằng tiền đạo người Bulgaria lại xử lý chậm, làm cơ hội trôi đi trước mũi giày.
Cristiano Ronaldo nổi bật bên hành lang phải, với các pha thoát đi tốc độ hoặc thâm nhập vòng cấm. Ngoài ra, vũ khí sút phạt của Quả bóng vàng châu Âu 2008 cũng tỏ ra vô cùng lợi hại, làm Cesar vất vả bay lượn hai đầu khung gỗ cứu thua.
Giggs và Berbatov thi thoảng cũng hoán đổi vị trí, gây bất ngờ cho trung vệ non kinh nghiệm Nelson Rivas. Trong một tình huống như vậy ở phút 26, lão tướng người Xứ Wales lẻn xuống đối mặt thủ thành Cesar. Tuy thế, Giggs lại dứt điểm quá "hiền".
Phong thái ung dung của nhà ĐKVĐ càng đẩy Inter vào thế bối rối. Trước lúc bước sang giờ nghỉ, Giggs tạt vòng cung thuận lợi để Ronaldo bật cao đánh đầu. Dù Cesar đã chôn chân đứng nhìn, nhưng thần may mắn lại ngoảnh mặt với "Quỷ đỏ" khi bóng bay chệch cột gang tấc.
Nhận thấy sự yếu kém dưới hậu tuyến, Mourinho lập tức rút Rivas ra khỏi sân (Cordoba vào thay). Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha yêu cầu học trò đẩy nhanh tốc độ từ đầu hiệp hai. Và điều đó đã khiến đội khách có phần thụ động.
Phút 47, Cambiasso căng ngang khó chịu đặt Adriano vào tư thế khá thuận lợi. Tuy nhiên, chân sút người Brazil lại dứt điểm sạt xà ngang. Những điều chỉnh của Mourinho phần nào phát huy tác dụng, khi nhà ĐKVĐ Serie A tạo được thế cân bằng.
Thế nhưng, các đợt xuống biên hoặc nhồi bóng bổng vào vòng cấm mà Inter thực hiện đều bị Ferdinand, Evans và O'Shea dễ dàng hóa giải. Phần sân đối diện, lão tướng Ryan Giggs vẫn cho thấy độ dẻo dai qua tình huống đột phá táo bạo vào vòng cấm. May cho chủ nhà là Cordoba dũng cảm xả thân chặn đứng cú sút từ chân Giggs.
Gần cuối trận, Mourinho tung Cruz và Balotelli vào sân để chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Dẫu vậy, thế công của Nerrazurri cũng chẳng khởi sắc hơn là bao. Lúc này, Rooney vừa thay Park nên thể lực sung mãn, liên tục bứt pha bên góc trái, khiến các hậu vệ Inter bở hơi tai.
Pha bóng nguy hiểm cuối cùng thuộc về Ronaldo. Nhưng cú sút phạt sấm sét anh thực hiện vẫn không qua được đôi bàn tay nhựa Julio Cesar. Bị cầm hòa trên sân nhà, chắc chắn, đoàn quân HLV Mourinho sẽ phải đối mặt với thử thách rất lớn khi đá trận lượt về trên sân Old Trafford sau đây 2 tuần (ngày 11/3).
Đội hình ra sân:
Inter Milan: Julio Cesar, Maicon, Rivas (Cordoba 46'), Chivu, Santon, Zanetti, Cambiasso, Muntari (Cruz 76'), Stankovic, Ibrahimovic, Adriano (Balotelli 77'). Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Evans, Evra, Fletcher, Carrick, Giggs, Park (Rooney 83'), Berbatov, Ronaldo.
(Theo thethao.vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét