Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2009

Man United - Aston Villa: Đi tìm ngày mới …

Nếu cuộc sống là một chuỗi những buồn vui đan xen hòa quyện lấy nhau thì với những con tim luôn thổn thức theo từng bước chạy của Quỷ Đỏ, quãng thời gian vừa qua là những phút giây trĩu nặng nỗi buồn. Chiến thắng và hạnh phúc, thất bại và nỗi đau… đó là lẽ giản đơn của cuộc sống nhưng trong nỗi đau của thất bại bạn hãy tìm một con đường đi cho chính mình để đến được với hạnh phúc của vinh quang…
Trở lại
Đã qua rồi mà hai khoảnh khắc tồi tệ in đậm trong kí ức của chúng ta, hãy ngẩng đầu lên để bước tiếp con đường mình đang đi và hoàn thành những giấc mơ còn đang dang dở chứ! Sức người có giới hạn nhưng tình yêu đâu có đặt ra giới hạn cho chính nó. Chỉ biết rằng nơi nào có dấu chân của tình yêu và khát khao, nơi đó sẽ có hạt mầm của vinh quang.
Quỷ Đỏ đang lạc lối trong cái tham vọng ‘điên cuồng’ về một cú ăn 5 lịch sử bởi hai thất bại liên tiếp gần đây đã rút cạn nguồn sinh lực ít ỏi còn lại được nuôi sống bằng chính giấc mơ về ngôi đền huyền thoại. Tuy nhiên, thất bại là cần thiết để đánh thức những trái tim đang nhìn về một chân trời quá xa xôi, họ cần dừng lại để biết mình đang đứng ở đâu và định hình lại tầm mắt của mình trên chặng đường còn lắm gian truân phía trước.
Có một câu nói của Phật mà tôi rất tâm đắc: “Khi lạc lối hãy tìm về nơi bạn đã bắt đầu…”. Old Trafford là nơi Quỷ Đỏ bắt đầu bản hùng ca của mùa giải 08/09, cũng chính Old Trafford đã bóp nghẹt những giấc mơ hoài bão đang chợt nhen nhóm. Vậy tại sao không phải chính tại trên mảnh đất thiêng liêng này, Quỷ Đỏ lại thắp lên ngọn lửa hi vọng để xua tan đi sự lạnh lẽo trong những trái tim đang giá băng vì thất vọng. Chỉ cần một chiến thắng trước Aston Villa, cho dù là một chiến thắng được trang điểm một cách xấu xí như hồi đầu mùa, vậy là đủ!
Khoảng lặng
Khi Quỷ Đỏ đang bị đánh ‘tơi tả’ từ Liverpool, giới truyền thông và chính niềm tin trong bản thân mỗi cầu thủ thì vòng loại World Cup đã mỉm cười với Sir Alex Ferguson. Biết là đội hình của United có quá nhiều cầu thủ trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia, biết là mối họa mang tên ‘cơn bão FIFA’ luôn sẵn sàng đánh gục những đôi chân lê bước nặng nề qua những ngày chinh chiến, nhưng chính khoảng thời gian hai tuần này là lúc những con Quỷ Đỏ tìm lại nguồn cảm hứng và khát khao đế vương ở Premier League. Những chiến thắng ở cấp ĐTQG sẽ khơi dậy niềm khát khao chiến thắng mãnh liệt đang ngủ vùi sau hai thất bại vừa qua và dư âm của nó sẽ lan toả về Nhà hát của những giấc mơ.
Hai tuần cũng là đủ để Sir Alex Ferguson nhìn nhận lại tham vọng của mình. Ăn 5 quả là một giấc mơ không ai dám nghĩ, nhưng ông đã dám mơ tới vì đó mới chính là Sir Alex Ferguson. Nhưng với hoàn cảnh và những con bài trong tay mình, có lẽ ‘Máy sấy tóc’ phải tìm con đường đi tốt nhất cho các học trò. Đề nghị dời giờ trận đấu giữa United và Aston Villa từ 12h30 thành 16h00 (giờ Anh) dù thứ Tư đã là vòng tứ kết Champions League đã cho thấy Sir Alex xem trận đấu với Aston Villa như là một ngã rẽ quyết định của mùa giải.
Liverpool sẽ thi đấu sớm hơn Quỷ Đỏ một ngày, và họ chỉ phải hành quân đến Craven Cottage (nơi chất chứa uất hận của United) để đẩy thêm một hòn đá áp lực nữa lên vai thầy trò Sir Alex Ferguson. Một chiến thắng và Lữ đoàn đỏ sẽ lên ngôi đầu dù có thể nó chỉ là ‘tạm bợ’ nhưng biết đâu nỗi uất hận Quỷ Đỏ gieo trên sân Craven Cottage sẽ biến thành bóng ma xua đi hào khí của đội bóng vùng Merseyside?
Nhưng định mệnh phải do chính tay mình nắm giữ, không lời khẳng định cho sức mạnh và ngôi đầu nào tốt hơn một chiến thắng. Thiếu vắng Rooney, Paul Scholes và Vidic vì thẻ phạt trong khi hung thần của những chiếc áo đỏ - Brad Friedl lại được miễn chiếc thẻ đỏ anh dính phải trong trận đấu với Liverpool. Đó sẽ là một thách thức với hàng công đang đánh mất đi hình ảnh của những sát thủ. Nhưng hãy cứ hi vọng, hãy cứ đặt niềm tin, vì trong những lối mòn thì vẫn có một con đường dẫn đến nơi lấp lánh ánh sáng hi vọng. Và có thể đó là thần tài Carlos Tevez, tại sao không nhỉ!
Có lẽ Martin O’Neill hiểu rõ hoàn cảnh của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Dù ông đã phải chấp nhận đeo đuổi những giấc mơ có thật nhưng những nỗ lực của ông cùng các học trò vẫn chưa quay ngược được bánh xe của lịch sử khi top 4 vẫn là top 4. Một sự thật là Martin O’Neill đã biến Aston Villa thành một thế lực thật sự với một lối chơi đầy ngẫu hứng và cống hiến dựa trên nền tảng là những tài năng trẻ như Agbonlahor, Young cùng kinh nghiệm của Friedl, Barry. Nhưng lực lượng cùng tài chính đã khiến tham vọng của Aston Villa trở nên quá nhỏ bé trước thế lực của các đại gia ở Premier League. Một thất bại đồng nghĩa giấc mơ trời Âu sẽ chấm dứt với thầy trò Martin O’Neill nhưng nó lại là sự khởi đầu cho giấc mơ mang tên Quỷ Đỏ…
Cả thành Manchester sẽ rợp một màu đỏ, 'Nhà hát của những giấc mơ' sẽ xuất hiện dòng chữ BELIEVE và trên thánh đường đỏ lại vang lên ca khúc bất hủ 'We Are The Champions'. Một ngày mới bắt đầu...
Đội hình dự kiến ra sân:
Man United: van der Sar; Neville(C), Evans, Ferdinand, Evra; Ronaldo, Carrick, Fletcher, Park; Tevez, Giggs.
Aston Villa: Friedl; Reo-Coke, Cuellar, Davies, Luke Young; Milner, Petrov, Barry, Young; Agbonlahor, Carew.
Số liệu thống kê nói gì?
Có một số lí do để các Mancunians yên tâm trước trận đấu với Aston Villa trên sân nhà Old Trafford vào ngày Chủ Nhật tới, không chỉ bởi lí do đội khách chưa bao giờ rời Nhà hát của những giấc mơ với ba điểm trọn vẹn kể từ tháng Mười Một năm 1983 khi giành chiến thắng 2-1 với cú đúp của Peter Withe - Cựu HLV trưởng của Thái Lan và Indonesia.
Thật ra, The Villans chỉ giành được bốn điểm từ 48 chuyến hành quân đến Old Trafford trong khuôn khổ Premier League.
United đã bất bại trong 26 trận gần đây nhất đối đầu với Aston Villa ở Premier League kể từ lần thất bại ở ngày khai mạc mùa giải 95/96 được nhớ tới với câu nói nổi tiếng của Alan Hansen "Bạn sẽ không bao giờ giành được bất cứ cái gì với những đứa trẻ."
Ngoài ra, Quỷ Đỏ không gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Aston Villa trong những lần United được thi đấu trên sân nhà: trong 6 trận gần nhất thì các chàng trai của Sir Alex đã có 4 trận ghi được trên 3 bàn và trận đấu trên Old Trafford mùa bóng năm ngoái đã kết thúc với tỉ số 4-0 nghiêng về Quỷ Đỏ.
Nhưng hai tuần bị ngắt quãng bởi vòng loại WC 2010 có ảnh hưởng thế nào đến United? Có thật là các học trò của Sir Alex Ferguson thường không thi đấu đúng phong độ sau khi phải đáp những chuyến bay dài trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia? Không hẳn là vậy.
Sự thật là trong 6 trận gần đây nhất Quỷ Đỏ thi đấu sau những đợt tập trung ĐTQG thì United chỉ duy nhất một lần thất bại: đó là chuyến làm khách Anfield hồi đầu mùa giải năm nay. Trong 6 trận đấu đó, Quỷ Đỏ đều có thành tích ghi bàn rất tốt khi nả súng trung bình hơn ba bàn một trận bao gồm cả chiến thắng 4-0 trước Villa năm ngoái.
Nếu muốn biết lần cuối cùng Quỷ Đỏ thất bại ba trận liên tiếp ở đấu trường quốc nội là khi nào thì bạn sẽ phải quay ngược về tận năm 2001. Quỷ Đỏ đã gục ngã trước Arsenal, Chelsea và West Ham United.
Sau khi có chuỗi giữ sạch lưới 14 trận ở giải Ngoại hạng, United thất bại trong việc chế ngự sức tấn công của đối thủ khi thủng lưới trong cả 4 trận vừa qua ở Premier League.Man United có khả năng dứt điểm chính xác nhất trong 20 đội ở Premier League khi đạt tới độ chính xác 47% ở các cú dứt điểm.
Cristiano Ronaldo đã ghi bàn ba trong bốn trận gần nhất United được thi đấu trên sân nhà Old Trafford ở Premier League (Everton, Blackburn và Liverpool)
Aston Villa chỉ mới giành duy nhất một chiến thắng trong 7 lần đụng độ với tứ đại gia ở mùa này (chiến thắng 2-0 trước Arsenal).
United và Villa đang đồng sở hữu 'kỉ lục' chẳng lấy làm gì vui vẻ khi chỉ mới giành được một chiến thắng trong những lần gặp gỡ với các đội còn lại trong top 5 ở mùa giải này.
Tình hình chấn thương của hai đội:
Man United: Rafael da Silva, Wes Brown, Dimitar Berbatov.
Aston Villa: Emile Heskey, Martin Laursen, Steve Sidwell
Treo giò: Paul Scholes, Wayne Rooney, Nemanja Vidic đều của United.
(Theo manutd.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét