Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Sir Alex cảm ơn "cậu bé vàng" Macheda

Vào sân từ băng ghế dự bị và "giải cứu" M.U bằng pha làm bàn đẹp miễn chê, từ cái tên vô danh, "Kiko" Macheda đã vụt sáng và nhận được vô số lời tán dương, đặc biệt là của Sir Ferguson.
Lúc Macheda vào sân phút 61, "Quỷ đỏ" vẫn đang khốn đốn, bị đối phương dẫn 2-1 và thi đấu như mơ ngủ. Tuy nhiên, nỗ lực vùng lên quãng 15 phút cuối trận của các học trò ngài Ferguson đã đem đến niềm vui vô bờ bến cho hàng triệu người hâm mộ trên khắp Thế giới.
Đầu tiên là cú sút xa gỡ hòa 2-2 do Ronaldo thực hiện. Để rồi đến đúng vào phút bù giờ thứ 3, tài năng 17 tuổi Macheda ghi dấu ấn bằng pha xử lý hoàn hảo, loại bỏ Luke Young và vẽ đường cong tuyệt mỹ, đưa trái bóng nằm gọn trong lưới Brad Friedel.
"Kết quả này sẽ giúp thay đổi cục diện của mùa giải. Chúng tôi đã giành lại ngôi đầu. Tôi nghĩ, quãng thời gian khó khăn của ’Quỷ đỏ’ sẽ bị bỏ lại phía sau" - Sir Alex Ferguson hồ hởi cho biết.
Nhận xét về "gà son" Macheda, chiến lược gia người Scotland nói: "Đó là một bàn thắng quá đẹp. Tôi chỉ còn biết nói với cậu ta rằng ’làm cừ lắm’. Sẽ rất tốt nếu Macheda biết giữ đôi chân mình trên mặt đất. Nhưng quả thực, pha lập công đó quá quan trọng đối với M.U".
Với ba điểm giành được, "Quỷ đỏ" đã vượt mặt Liverpool để giành lại vị trí số 1 trên BXH. Cánh cửa vô địch đang rộng mở trước mặt thầy trò Ferguson, bởi họ vẫn còn một trận chưa đấu trong tay (gặp Portsmouth).
Về "người hùng" Macheda, anh gia nhập học viện đào tạo trẻ M.U cách đây một năm rưỡi, sau khi rời đội bóng ở quê nhà Lazio hồi tháng 9/2007. "Mọi chuyện cứ như trong giấc mơ vậy. Nhất là khi tôi ghi được bàn thắng đỉnh cao ngay ở lần đầu tiên ra sân" - Macheda thổ lộ.
Ngay sau khi ghi bàn, "Kiko" (biệt danh của chân sút trẻ người Ý) đã chạy về phía góc khán đài phía Tây, ôm chầm người cha Pascuale. Ít ai biết rằng, Ferguson đã phải đấu tranh giữ Macheda ở lại tham gia trận đấu với Aston Villa, vì trước đó anh được gọi triệu tập vào đội U-19 Italia.
"Những cầu thủ trẻ của M.U ngày càng trưởng thành. Không ít người nói tôi mạo hiểm khi đặt niềm tin vào cái tên vô danh như Macheda. Tuy nhiên, đó là một phần của bóng đá. CLB phải được xây dựng trên nền tảng gồm những cầu thủ trẻ và có chiến lược dài hơi" - Sir Alex nói thêm.
Giờ đây, M.U có thể an tâm tập trung vào trận cầu với Porto tại vòng tứ kết Champions League. Tiếp nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha trên sân Old Trafford, Sir Alex sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Rooney, Vidic, Ferdinand hay Scholes.
"Tôi tin rằng đội giành chiến thắng trong cặp đấu Chelsea - Liverpool tại Champions League sẽ là đối thủ lớn nhất của M.U ở sân chơi Ngoại hạng" - ngài Ferguson nhận định.
(Theo Vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét