Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

Old Trafford chờ nối nhịp vui

Tiếp Porto tại tứ kết lượt đi Champions League tối nay, MU hứa hẹn lại tìm thấy niềm hân hoan vừa thu lượm sau chiến thắng đầy ý nghĩa trước Aston Villa hôm chủ nhật tại giải Ngoại hạng.
Trong lịch sử, MU và Porto từng có ba dịp đối đầu nhau ở đấu trường châu Âu. Đại diện đến từ bán đảo Iberia không hề hiền lành khi hai lần trực tiếp tiễn chân MU, đầu tiên là khỏi Cup C2 mùa 1977-1978 và sau đó là Champions League 2003-2004. Lần còn lại, chiến thắng thuộc về MU, đó là tại tứ kết Champions League 1996-1997.
Trong ba lần so tài ở Old Trafford, đội chủ nhà thắng hai trận với cách biệt khá lớn là 5-2 và 4-0. Trận còn lại, diễn ra gần đây nhất, có tỷ số hòa 1-1 (kết quả này khiến MU bị loại, còn Porto - lúc đó do Mourinho dẫn dắt - sau đó tiến một mạch đến chức vô địch). Tham gia trận đấu đó, bên phía đội chủ nhà hiện còn Wes Brown, Gary Neville, Ryan Giggs, Paul Scholes, John O'Shea, Darren Fletcher và Cristiano Ronaldo, trong khi Porto sót lại mỗi Pedro Emanuel.
Trong cả thảy chín trận tiếp các đại diện đến từ Bồ Đào Nha trước đây, MU thắng đến tám. Lần duy nhất sơ sẩy chính là trận hòa kể trên. Đó cũng là trận đấu thành công nhất trong 12 lần các đội bóng Bồ Đào Nha ghé thăm xứ sương mù.
MU tối nay không có sự phục vụ của trung vệ Rio Ferdinand và tiền vệ trụ Anderson. Cả hai đều ngồi ngoài trong buổi tập hôm thứ hai, vì những chấn thương nhận phải khi làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia. Sự vắng mặt của Dimitar Berbatov - cũng vì chấn thương - trước đó đã được dự báo.
Tuy nhiên, Nemanja Vidic, Wayne Rooney và Paul Scholes đều sẵn sàng xuất trận. Cuối tuần qua, cả ba ngôi sao này đều không thể thi đấu trong trận thắng Aston Villa vì án treo giò ở giải quốc nội. Park Ji-Sung nhiều khả năng cũng được đá chính, trong khi tài năng trẻ Federico Macheda được thưởng một suất trong danh sách dự bị.
Tiền đạo 17 tuổi chính là người ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở phút bù giờ, mang lại cho MU chiến thắng 3-2 quan trọng khi tiếp Aston Villa tối chủ nhật vừa qua. "Cậu ấy được sắm vai dự bị trận này. Bây giờ, tôi không nghĩ mình có thể đẩy cậu ấy ra chỗ nào khác", HLV Alex Ferguson nói.
Ông tuy vậy vẫn chưa chắc chắn về khả năng ra sân của bộ đôi lão tướng Gary Neville và Ryan Giggs. Cả hai đều chơi trọn 90 phút trận gặp Aston Villa.
Về phía Porto, chân sút hàng đầu Lisandro Lopez chắc chắn có sự trở lại sung mãn. Trong chiến thắng Guimaraes 3-1 cuối tuần qua ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, anh không thi đấu vì án treo giò. Lopez hiện đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này.
Tuy vậy, Ferguson lại đặt nhiều quan ngại hơn khi nghĩ đến chân sút khác của Porto - Hulk. "Về mặt thể lực, Porto là một đội bóng rất khỏe", chiến lược gia huyền thoại của sân Old Trafford nhấn mạnh. "Họ trên thực tế có mối đe dọa đáng sợ, nhất là khi có Hulk. Đó là một cầu thủ giỏi, trong mắt tôi".
"Porto không được đánh giá cao nhưng chỉ có ngu ngốc mới nghĩ rằng, trận đấu này sẽ dễ dàng đối với MU. Chúng tôi chắc chắn phải thi đấu bằng toàn bộ sức lực của mình".
Bảng thành tích của Porto ở Champions League hiện tại không đến nỗi nào. Đội bóng có biệt danh "Con Rồng" này bất bại trong tất cả các chuyến làm khách kể từ sau trận thua 0-4 trước Arsenal hồi tháng 9 năm ngoái. Họ đồng thời không thua trong năm trận gần đây.
Tuy nhiên, so với MU, từng đó chẳng thấm vào đâu. "Quỷ đỏ" hiện cùng lúc nắm hai kỷ lục, là đội duy nhất 10 mùa giải lọt vào tứ kết và bất bại liên tiếp trong 21 trận gần đây. Tại đấu trường này suốt 4 năm qua, họ thậm chí chưa từng thất bại trên sân nhà.
Dự đoán kết quả: MU 2-0 Porto
Đội hình xuất phát dự kiến:
MU: Van der Sar, Evra, O’Shea, Vidic, Evans, Ronaldo, Carrick, Fletcher, Park, Tevez, Rooney.
Porto: Helton, Bruno Alves, Rolando, Sapunaru, Cissokho, Meireles, Costa, Fernando, Gonzalez, Hulk, Lisandro Lopez.
(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét