Thứ Ba, 31 tháng 3, 2009

Quỷ Đỏ và chín thử thách cuối cùng

Cuộc đua tranh tới chức vô địch giải ngoại hạng đang diễn ra vô cùng kịch tính và dự báo sẽ rất hấp dẫn trong tháng Tư và tháng Năm tới. Quỷ Đỏ đang dẫn đầu với chỉ một điểm nhiều hơn Liverpool nhưng thi đấu ít hơn một trận. Và Manutd.com đã có những đánh giá về 9 thử thách còn lại trên con đường hướng tới danh hiệu VĐQG lần thứ 18 của United...
Aston Villa (sân nhà) - 5 tháng Tư.
Villa đang hướng tới một suất dự Champions League mùa giải tới, chính vì vậy nếu thất bại trong trận đấu này, mục tiêu của họ sẽ trở nên xa vời hơn bao giờ hết. Kể từ khi Premier League ra đời, Villa chưa từng thắng Quỷ Đỏ tại Old Trafford và ở chuyến viếng thăm gần đây nhất, họ cũng đã hứng chịu một thất bại nặng nề. (2007/2008, United thắng 4-0)
Sunderland (sân khách) - 11 tháng Tư.
'Mèo Đen' đang trở lại những ngày tháng khó khăn dù đã có những tín hiệu khả quan khi cựu HLV của United Ricky Sbragia lên thay Roy Keane ở vị trí 'thuyền trưởng'. Chính vì vậy, Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể tái hiện chiến thắng ngọt ngào như đã làm trong chuyến làm khách của Sunderland ở ngày Lễ tặng quà mùa giải trước. (2007/2008, United thắng 4-0)
Portsmouth (sân nhà) - 22 tháng Tư.
Pompey đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng nên họ rất quyết tâm để có điểm. Trong hai lần hành quân tới Old Trafford mùa giải trước, họ đã thua tại giải Ngoại hạng nhưng giành chiến thắng ở cúp FA. (2007/2008, United thắng 2-0)
Tottenham (sân nhà) -25 tháng Tư.
Sau thất bại tại chung kết Carling Cup vừa qua, Tottenham đang hướng tới một cuộc báo thù ở trận đấu cuối tháng Tư này. Harry ‘Houdini’ Redknapp đã rất nổi tiếng với những kết quả ấn tượng trong các cuộc đối đấu với Quỷ Đỏ trước đây. Đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng đối với United. (2007/2008, United thắng 1-0)
Middlesbrough (sân khách) - 2 tháng Năm.
Boro luôn là một đối thủ khó chơi của United và đôi khi họ còn giành được số điểm tối đa trong các cuộc đối đầu. Trận hòa kịch tính tại Riverside mùa giải trước đã mở lại cuộc đua tranh tới 'ngôi vương'. Hi vọng lịch sử sẽ không tái hiện ở mùa giải năm nay. (2007/2008, hai đội hòa 2-2)
Manchester City (sân nhà) - 9 tháng Năm.
City đang có một màn trình diễn tệ hại so với những gì người ta thổi phồng về sức mạnh của họ trong vài tháng qua. Nhưng những trận derby thành Manchester luôn kịch tính và thật khó để dự đoán kết quả cuối cùng. Man 'xanh' có lẽ sẽ rất hài lòng nếu họ ngăn cản được hi vọng vô địch của Man 'đỏ'. (2007/2008, United thua 1-2)
Wigan Athletic (sân khách) - 13 tháng Năm.
Mùa giải 2007/2008, United đã giương cao chiếc cúp vô địch Priemer League ngay trên sân JJB sau chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà. Mùa giải này, the Latics đang có một vị trí an toàn trên bảng xếp hạng. Và ở trận lượt đi hồi tháng Một, Wigan chỉ thất bại với tỉ số tối thiểu tại Old Trafford. (2007/2008, United thắng 2-0)
Arsenal (sân nhà) - 16 tháng Năm.
Những tham vọng đầu mùa giải của 'Pháo thủ' đã nhanh chóng tan biến trước Giáng Sinh. Tuy nhiên cơ hội để dập tắt hi vọng của Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy Arsene Wenger và các học trò của ông ở trận đấu tới. Đây luôn là một cuộc đối đầu đem lại nhiều cảm xúc và United đang rất khao khát đòi lại món nợ sau trận thua 1-2 trên sân Emirates ở lượt đi. (2007/2008, United thắng 2-1)
Hull City (sân khách) - 24 tháng Năm.
Rất có thể trận đấu đầu tiên của United ở giải Ngoại hạng trên SVĐ KC sắp tới sẽ là trận đấu quyết định số phận của Quỷ Đỏ? Thậm chí trong trường hợp Hull có được vị trí an toàn, họ không chắc sẽ dễ dàng chấp nhận một thất bại ngay trên sân nhà. (2007/2008, hai đội không gặp nhau)
Như vậy nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch, United cần phải cải thiện kết quả trong những trận đấu còn lại.
Nếu như chúng ta tưởng tượng rằng Quỷ Đỏ thắng Hull ở mùa giải 07/08, thì sẽ có một kịch bản cho 9 trận đấu cuối cùng, Quỷ Đỏ giành được 22 điểm với 7 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Và nếu Liverpool, đội bóng đang kém chúng ta 1 điểm, giành thắng lợi trong cả 8 trận đấu còn lại của họ. Đó sẽ là một thảm họa!
(Theo manutd.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét