Thứ Ba, 31 tháng 3, 2009

Ferguson: "Barca là mối đe doạ lớn nhất!"

Bỏ qua những đại diện ở Premiership, Sir Alex Ferguson khẳng định, Barcelona chính là mối đe dọa lớn nhất của "Quỷ đỏ" trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Champions League 2008/09.
Kết quả bốc thăm đã tách M.U và Barca nằm sang hai nhánh khác nhau. Chính vì thế, cả hai CLB chỉ có thể đụng độ nếu lọt vào trận chung kết diễn ra trên sân Olimpico vào cuối tháng 5 tới.
Cho dù Liverpool đang chơi "như lên đồng", đánh bại cả
Real Madrid lẫn M.U với tỉ số đậm đà, nhưng không vì thế mà HLV Ferguson đánh giá cao "The Kop". Thay vào đó, ông cho rằng, đội bóng xứ Catalan mới là đối thủ nguy hiểm nhất ở Champions League 2008/09.
Với
lá thăm bắt cặp với Porto ở tứ kết, nếu đi tiếp, "Quỷ đỏ" sẽ chạm trán một trong hai người quen Arsenal & Villarreal tại vòng bốn đội. Trong khi ở nhánh kia, muốn tiến đến trận chung kết, Barca phải vượt qua hàng loạt đối thủ xương xẩu như Bayern Munich, Chelsea hay Liverpool.
"Barcelona là CLB đang đạt phong độ ấn tượng nhất châu Âu. Họ đang truy trì mùa giải đáng kinh ngạc và ai cũng nhận ra điều đó. Tôi đã xem hiệp một
trận Barca gặp Lyon trên TV và thực sự ngỡ ngàng trước màn trình diễn tuyệt vời của nhà Á quân La Liga" - HLV Ferguson cho biết
Mặc dù cả ba đại diện xứ sương mù là Liverpool, Chelsea & Arsenal đều lọt vào vòng tứ kết, nhưng nhà cầm quân Scotland vẫn khăng khăng, đoàn quân do Pep Guardiola dẫn dắt mới là đối trọng số 1 của M.U trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Champions League.
"Mùa trước, Premier League đã có 3 đại diện đá bán kết và hai trong số đó vào chơi trận chung kết. Năm trước nữa cũng vậy, khi Liverpool giành quyền đá trận quyết định với AC Milan. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng, mối đe dọa thực sự hiện tại không phải là các CLB Anh, mà nó đến từ Barcelona" - Sir Alex tâm sự.
Ở mùa giải năm nay, Barca cho thấy sức mạnh khủng khiếp trên hàng công khi ghi được 84 bàn thắng trong 28 trận đã đấu ở La Liga. Hàng thủ của họ cũng chơi ngày một chắc chắc hơn, và đó là lý do khiến Sir Alex cho rằng "Barca ngày một hoàn thiện".
Nhờ bổ sung hai tân binh chất lượng Gerrard Pique và Daniel Alves hồi hè nên tuyến dưới Barca ngày tạo được sự yên tâm, bất chấp những sự vắng mặt dài ngày của Gabriel Milito hay Eric Abidal.

(Theo Vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét