Thứ Ba, 31 tháng 3, 2009

Messi áp sát Beckham trong top cầu thủ kiếm tiền siêu nhất

Siêu sao trẻ của Barca bỏ xa nhiều đàn anh tên tuổi để vươn lên đứng thứ hai trong danh sách những ngôi sao bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới năm tài khóa 2008 mà tờ France Football vừa công bố.
Messi không có vẻ đẹp trai, quyến rũ như Cristiano Ronaldo hay Kaka, cũng chẳng hấp dẫn ở thể hình cường tráng mạnh mẽ như Lampard hay Ibrahimovic. Anh thậm chí còn bị chê xấu vì vóc dáng thấp đậm và cái lưng gù gù. Nhưng những khiếm khuyết ấy đã được bù đắp bằng tài năng bóng đá siêu việt, nhờ đó giúp anh trở thành ngôi sao sáng giá nhất ở Barca hiện nay.
Kể từ khi Ronaldinho chuyển đến Milan, Messi không chỉ được trao lại chiếc áo số 10 mang nhiều biểu tượng ở sân Nou Camp, mà còn thừa kế luôn danh hiệu không chính thức, cầu thủ ăn lương cao nhất của Barca.
Bản hợp đồng gia hạn đến năm 2014 ký với CLB xứ Catalan hồi tháng 7/2008 đem lại cho anh 11 triệu euro tiền lương mùa này. Cộng thêm các nguồn thu từ tài trợ, quảng cáo, số tiền mà "Tiểu Maradona" kiếm được năm qua là 28,6 triệu euro.
Con số trên chỉ kém khoản 32,4 triệu của Beckham. Khoản tiền này đến từ bản hợp đồng kỷ lục mà tiền vệ người Anh ký với LA Galaxy đầu năm 2007, cùng những khoản thu kếch xù ngoài bóng đá khác. Cũng trong năm 2008 này, Beckham kiếm thêm đáng kể nhờ việc ăn cùng lúc hai tiền tương ở LA Galaxy, đội bóng chủ quản, và AC Milan, nơi anh đang thi đấu theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải hiện tại.
Cầu thủ hay nhất thế giới 2008, Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ tư với 18,3 triệu euro, kém cả tiền đạo đang vất vả tìm chỗ đứng ở Milan, Ronaldinho. Trong khi đó, hai ngôi sao ăn lương khủng nhất nhất Serie A là Ibrahimovic và Kaka chỉ lần lượt đứng thứ 6 và thứ 7, với 15,1 và 14 triệu euro. Nhưng tổng thu nhập năm qua của họ vẫn cao hơn đáng kể so với bộ tam danh thủ ở giải Ngoại hạng, Rooney, Lampard và Terry, những người đứng cuối cùng trong top 10.
Ở phần dành cho các nhà cầm quân, hai cựu HLV Chelsea đứng đầu và bỏ xa phần còn lại. Mourinho, nay dẫn dắt Inter, đứng thứ nhì với 11 triệu euro, kém chút đỉnh so với HLV vừa bị Abramovich sa thải, Luis Felipe Scolari - người đứng đầu với 12,5 triệu euro. Người đứng thứ ba cũng là một gương mặt đến từ Chelsea, Guus Hiddink, với 9 triệu euro.
HLV đương nhiệm của tuyển Anh, Fabio Capello, đứng thứ tư với 8,5 triệu euro. Trong khi đó, nhà cầm quân đang thất nghiệp sau khi bị Inter sa thải cuối mùa trước, Roberto Mancini ở vị trí thứ năm với 6 triệu euro.

(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét