Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2009

Ferguson hoan hỉ vì MU chỉ gặp Porto

HLV người Scotland hài lòng ra mặt khi "Quỷ đỏ" của ông tránh được những lá thăm xương nhất tại tứ kết Champions League mùa này.
Ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2003-2004, với Mourinho trên ghế chỉ đạo, Porto đã đánh bại MU của Ferguson với tổng tỷ số 3-2, để rồi sau đó tiến một mạch đến đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, 5 năm sau kỷ niệm cay đắng ấy, HLV người Scotland vẫn đặc biệt vui mừng khi biết lá thăm đưa đội của ông vào chung cặp đấu với đội bóng Bồ Đào Nha: "Đây là lá thăm tứ kết tốt nhất cho MU".
Dễ hiểu cho cảm xúc của HLV Ferguson. Nhìn vào thực lực của 7 đội bóng còn lại tại tứ kết, Porto rõ ràng kém hơn hẳn 3 đồng hương của MU là Liverpool, Arsenal, Chelsea, cũng như ứng viên vô địch đến từ La Liga, Barca. Nhà vô địch năm 2004 thậm chí còn yếu hơn nhiều so với nhà vô địch Đức Bayern Munich, và cùng Villarreal bị chỉ mặt là hai đội bóng yếu nhất.
Gặp Porto, MU không chỉ có cơ hội trả sòng phẳng món nợ đã vay năm 2004, rộng cửa vào bán kết, mà còn có thể sớm mơ về suất dự trận chung kết và bảo vệ ngôi báu. Theo phân nhánh , đội thắng ở cặp tứ kết MU - Porto sẽ gặp đối thủ nhẹ nhất có thể ở bán kết, đó là đội thắng ở cặp tứ kết Arsenal - Villarreal.
Bất lợi duy nhất với MU ở tứ kết, có chăng, là lịch đấu. Ngày 7/4, họ đá lượt đi tại Old Trafford, còn trận quyết định sẽ diễn ra tại Dragao sau đó một tuần. Nhưng Ferguson không xem nặng yếu tố này: "Trong bóng đá hiện đại, sân nhà sân khách không còn quá quan trọng và đem lại nhiều lợi thế cho các đội. Điều duy nhất mà tôi mong đợi là MU sẽ không để thủng lưới trên sân nhà".
Ferguson cũng hy vọng chất Bồ Đào Nha trong đội hình sẽ giúp ông tìm ra cách đối phó hữu hiệu nhất khi giáp chiến Porto: "Tôi tôn trọng mọi đối thủ, chứ không riêng gì đội bóng Bồ Đào Nha từng thắng MU trước kia. Nhưng bây giờ chúng tôi hiểu rất rõ bóng đá Bồ Đào Nha, nhờ sự hiện diện của người trợ lý của tôi trước kia, Carlos Quieroz cũng như các cầu thủ Cristano Ronaldo, Nani".

(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét