Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

Trực tuyến với Quả bóng vàng nữ VN 2008

Vào lúc 14h ngày hôm nay (25/3), nữ tuyển thủ Ngọc Châm, người gây bất ngờ đặc biệt trong lễ trao giải Quả bóng vàng VN 2008, sẽ giao lưu cùng bạn đọc Thể Thao VietNamNet. Bạn có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY.
Ngoài việc giành số điểm áp đảo so với các đồng đội Đào Thị Miện và Trần Thị Kim Hồng, để được xướng tên trong ngôi vị cao nhất, nhiều người còn mắt tròn mắt dẹt khi vốn chỉ thấy một Ngọc Châm trên sân cỏ với hình ảnh lăn xả, quyết liệt trong bộ dạng quần đùi áo số, nay đẹp rạng rỡ, và đẩy nữ tính trong bộ đầm màu đồng, mang giày cao gót, ở đêm hội gala 23/3.
Cánh báo giới cứ trầm trồ khen ngợi mãi. Ai nói con gái đá bóng nhìn khô cứng và không dịu dàng nào? Thật ra, vẻ xinh xắn, nước da trắng trẻo của cô gái Hà thành, mọi người cũng đã thấy. Tuy nhiên, những nét đẹp đó đã nhường chỗ cho tinh thần thi đấu máu lửa, đầy mạnh mẽ của cô trên sân cỏ.
Những ai mới gặp Ngọc Châm lần đầu trong trang phục đời thường, hẳn không thể nghĩ rằng, cô gái này lại đang theo nghiệp "quần đùi, áo số". Càng khó tin hơn nếu biết cô hiện là tiền đạo số 1 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. và có "thâm niên" lên tuyển từ lúc chưa đầy 20 tuổi.
Tuy nhiên, sự nghiệp của Ngọc Châm không hề bằng phẳng. Ngay lần đầu gia nhập ĐTQG, Châm đã dính phải chấn thương khá nặng. Và theo chẩn đoán của bác sĩ thì cô khó có cơ hội tiếp tục chơi bóng trở lại.Nhưng bằng nghị lực, bằng tất cả tình yêu với trái bóng tròn, Ngọc Châm đã chiến thắng số phận và tái xuất năm 2004 sau thời gian dài đằng đẵng.
Và sự quyết tâm của cô đã cho câu trả lời. Ngọc Châm đã chơi đầy ấn tượng ở giải VĐQG, lúc đó cả HLV Giả Quảng Thác lẫn Mai Đức Chung đều nhắm 1 vị trí chính thức trên hàng công cho cô ở SEA Games 23 sắp tới.
Lại như là định mệnh, chỉ còn thời gian ngắn nữa Ngọc Châm sẽ được thi đấu ở sân chơi lớn nhất trong sự nghiệp lần đầu tiên, chấn thương lại tái phát. Và lần này Ngọc Châm quyết định từ giã sự nghiệp.Những ngày không bóng đá, chỉ có công việc học hành đó là những ngày "dài nhất đời" như lời Ngọc Châm thổ lộ. Thậm chí, sau 2 chấn thương quái ác đã qua, khi lành lặn Ngọc Châm cũng không dám quay lại với bóng đá đỉnh cao, và chỉ đi đá "phủi" để đỡ nhớ sân cỏ.
Rồi cuối cùng, cũng như là duyên phận cô gái Hà thành lại quay trở về với sân cỏ đỉnh cao sau nhiều đêm suy nghĩ cộng với sự động viên của bạn bè và gia đình, để có một Ngọc Châm toả sáng hôm nay. Cô chính là một trong những nhân tố chính giúp cho ĐTBĐ nữ Việt Nam đăng quang ngôi hậu năm 2007 và á quân 2008 khu vực Đông Nam Á. Quả bóng vàng 2008 là phần thưởng cho nghị lực, tài năng và lòng yêu nghề của cô.
Đường đi đến thành công không bao giờ là dễ dàng, nhất là với những cô gái lỡ theo cái nghiệp mà nhiều người nghĩ, vốn chỉ dành cho phái mạnh. Con gái đá bóng, nghề bạc lắm! Nhiều người tiếc, sao Châm xinh xắn thế không lựa chọn khác đi để cuộc sống sung sướng hơn?
Thế còn người trong cuộc nghĩ gì? Bạn muốn biết rõ hơn về "đời tư" của Ngọc Châm, những sở thích, cầu thủ cô ngưỡng mộ nhất, đội bóng cô yêu mến nhất? Và những kỷ niệm, những tâm sự của cô về sân cỏ, về đội tuyển bóng đá nữ... Ngay từ lúc này, bạn có thể đặt câu hỏi
TẠI ĐÂY.
(Theo Vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét