Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009

Lý do Liverpool khó toàn thắng chuỗi trận cuối mùa

Đội chủ sân Anfield hiện đá nhiều hơn một trận, nhưng cũng chỉ còn kém MU một điểm. HLV Benitez vì vậy đặt mục tiêu toàn thắng tám trận cuối mùa để tăng cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, những thống kê dưới đây có thể khiến họ phải băn khoăn.
Làm khách của Fulham
: Đội chủ sân Craven Cottage không phải là cái tên đình đám, nhưng mùa này họ được đánh giá là đội có phong độ ổn định tốt thứ tư tại giải Ngoại hạng. Họ từng đánh bại cả Arsenal lẫn MU và cầm hòa Chelsea. Không những vậy, hai trong ba chuyến làm khách gần đây nhất đến Craven Cottage, Liverpool phải tay trắng ra về.
Tiếp Blackburn: Chưa tạo được bước tiến mang tính đột biến thực sự trên bảng xếp hạng sau sự ra đi của HLV trẻ Paul Ince, nhưng đoàn quân dưới sự dẫn dắt của Sam Allardyce có thể là đội bóng không dễ chơi khi chỉ thua bốn trong 18 trận.
Làm khách của Arsenal: Đại gia thành London đang có sự hồi sinh ấn tượng, thể hiện rõ rệt bằng chuỗi 16 trận bất bại ở Ngoại hạng. Họ mùa này đồng thời chưa từng thua bất cứ trận nào khi đối đầu với phần còn lại của nhóm Tứ đại gia.
Làm khách của Hull: Trong hai chuyến viếng thăm gần đây đến sân của các đội bóng mới lên hạng, Liverpool đều chỉ kiếm được kết quả hòa: Birmingham cuối mùa trước và Stoke City hồi đầu năm nay.
Tiếp Newcastle: HLV Joe Kinnear sau một thời gian nằm viện sắp trở lại nắm quyền. Và Newcastle khi đó có thể lại trở thành một đối thủ khó chịu. Dưới sự dẫn dắt của Kinnear giai đoạn trước khi ông bị bệnh, đội bóng vùng Đông Bắc chỉ thua hai trong tổng số 12 trận ở Ngoại hạng.
Làm khách của West Ham: Liverpool chỉ thắng ba trong tổng số chín chuyến ghé thăm đội bóng hạng trung của thành London, gần đây. Mùa trước họ thậm chí bị "Cái Búa" đánh bại với tỷ số 0-1.
Làm khách của West Brom: Đây là trận đấu sân khách cuối cùng của Liverpool trong mùa giải hiện nay. Và họ sẽ thua trận này nếu chiếu theo quy luật được hình thành từ mùa giải 2002-2003 là cứ hai năm thua một trận sân khách cuối cùng (mùa trước họ thắng).
Tiếp Tottenham: Đội bóng của thành London có phong độ rất tốt (bất bại) khi đối đầu với nhóm Tứ đại gia mùa này. Họ từng đánh bại chính Liverpool 2-1, một lần chia điểm và một lần hạ Chelsea 1-0, hòa Arsenal ở cả hai lượt trận và một lần làm điều tương tự với MU.
9 trận còn lại của MU: MU - Aston Villa (ngày 4/4); Sunderland - MU (11/4); Wigan - MU (18/4); MU - Portsmouth (22/4 - đấu bù); MU - Tottenham (25/4); Boro - MU (2/5); MU - Man City (9/5); MU - Arsenal (16/5); Hull - MU (24/5).
(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét