Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

Vượt qua chính mình, "Quỷ đỏ" sẽ tiến bước!

Hồi hộp, thấp thỏm và lo âu là tâm trạng chung của hầu hết fan Red Devils khi đội bóng thân yêu hành quân đến "miền đất dữ" Dragao. Muốn lập nên kì tích, quan trọng M.U cần phải vượt qua chính mình, loại bỏ hình ảnh nhạt nhòa, trở lại cùng khí thế chiến đấu sục sôi.
Trong số hàng trăm phản hồi gửi về ban biên tập Thể Thao VietNamNet, rất nhiều CĐV hâm mộ "Quỷ đỏ thành Manchester" đã bày tỏ tình yêu với CLB, cũng như tin tưởng vào một chiến thắng trên đất Bồ - đù đó chẳng phải là nhiệm vụ dễ dàng.
Không chỉ trao đổi, dự đoán và góp những bình luận sôi nổi, độc giả còn cố gắng "mách nước", đưa ra những phân tích sắc sảo nhằm góp sức giúp M.U quật ngã Porto ngay tại "sào huyệt rồng".
Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến phản bác từ nhóm CĐV trung lập. Họ cho rằng, M.U đã quá tham lam, ôm đồm trên nhiều mặt trận, để rồi lâm vào tình cành kiệt quệ tinh thần, suy giảm thể lực thời gian gần đây. Từ đó đưa ra dự đoán, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ phải từ biệt sân chơi danh giá châu Âu sau cuộc chạm trán đêm nay (15/4). Thể Thao VietNamNet xin lược trích tổng hợp một số ý kiến tiêu biểu:
M.U - Cần chiến thắng chính mình
Bạn Phạm Văn Tuân (
obeys_1987@yahoo.com) hy vọng các nhân tố trẻ sẽ mang đến sự đột phá cho M.U: Có nhiều lúc bạn buồn vì một điều gì đó, có những lúc ta phải tự nhìn nhận vào thực tế và đôi khi chúng ta thường sai lầm vì những điều hiển nhiên trước mắt. M.U cũng vậy, họ đang sa sút phong độ thật sự, nhất là ở hàng thủ. Tất cả đều cảm thấy sự uể oải trong nhiệm vụ của mình. Sự sa sút nghiêm trọng đó là một lỗi hệ thống cả một tập thể. Từ hàng thủ tới hàng công. M.U cần chiến thắng, nhưng không phải kiểu chiến thắng như các trận với Aston Villa, hay với Sunderland. M.U cần chiến thắng chính mình, cần sự mạnh mẽ và tươi trẻ trên các tuyến. Khi Macheda vào sân, tôi không nghĩ cầu thủ này ghi bàn, nhưng với thái độ của một cầu thủ trẻ, M.U chơi hay hơn và nhiệt tình hơn nhiều.
Vậy không phải vì các cầu thủ xuống phong độ mà vì họ không rũ bỏ được cái tâm thế của người trên cao. Và nếu càng như thế với những trận như Aston Villa hay Sunderland M.U càng xuống dốc. M.U có một vị huấn luyện viên tài giỏi, một chuẩn mực trong làng HLV đương thời. Nhưng ai chẳng có sự sai sót và Ngài Alex đang sai đó chính là sự bảo thủ thái quá. Mới đây thôi, ông đã lên tiếng sửa lỗi cho chính mình. Vậy Alex cần làm gì? Đó là cần phải có tiếng cười và sự tươi trẻ trong đội hình.
Độc giả Anh Đàm (
ADam677346@yahoo.com.vn ) tin vào vào bản lĩnh trận mạc nơi các chiến binh "Quỷ đỏ": Vấn đề lớn nhất của M.U trong thời gian qua là thể lực. Song song với việc suy giảm thể lực thì những tổn thất lực lượng làm cho vấn đề đó càng trở nên nan giải hơn. Tuy vậy cũng có thể thấy M.U đã giải quyết tương đối tốt bài toán thể lực thông qua việc bố trí đội hình thi đấu. Chiến thắng trước Sunderland tuy không hoành tráng nhưng mục tiêu 3 điểm vẫn giành được cùng với đó là một số trụ cột như Evra, Giggs, Ronaldo, Fletcher đã được nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận bán kết lượt về. Với nền tảng thể lực như hiện tại, trận gặp Porto sẽ rất vất vả, nhưng nếu giành chiến thắng thì đó là hoàn toàn thuyết phục vì nó có được ngay trong thời điểm khó khăn nhất. Tôi vẫn tin vào tài cầm quân của Sir Alex và bản lĩnh trận mạc của M.U.
Còn Jimmy (
Notlikeyou9999@yahoo.com) thì phân tích: Không một đội bóng nào có thể chiến thắng mãi, họ cũng sẽ có những lần vấp ngã để đứng lên. Đó chính là bản lĩnh của những nhà vô địch. Ở M.U và Barca năm nay mình thấy có rất nhiều điểm tương đồng. Một kết cục hoàn hảo cho thứ bóng đá tấn công đẹp mắt sẽ là trận chung kết C1 giữa M.U và Barca. Trái bóng chưa lăn, nhưng Sir Alex sẽ biết làm gì để M.U sẽ trở thành huyền thoại. Phong độ ở trận lượt đi chỉ là tạm thời, đẳng cấp sẽ phản ánh kết quả qua 2 lượt trận.
Bạn Long_xd (
tan_gai_dai_cuong@yahoo.com) hồi tưởng về chiến thắng lịch sử năm 1999: Những trận thắng vừa qua của M.U khiến tôi nhớ lại Chelsea của Mourinho, không hay những vẫn thắng. Đó thật sự là bản lĩnh của một nhà vô địch. Những ai không phải là Fan của M.U chắc chắn lúc này đều muốn họ thất bại. Barcelona năm kia cũng từng bị như thế. Đơn giản thôi, những đội bóng ở phía duới luôn mong CLB xếp trên mình gục ngã. Nói về C1, các bạn có dám chắc M.U sẽ thua Porto. Hãy nhớ năm 1999, bán kết M.U hoà Juve 1-1 ở sân nhà còn sân khách, nếu tôi nhớ không nhầm sau khoảng hơn 20 phút tỷ số là 2-0 cho Juve với 2 bàn thắng tuyệt đỉnh của Inzaghi. Lúc ấy, Juve mạnh thế nào thì các bạn chắc còn nhớ. Vậy đội nào vô địch? Các bạn nói Sir Alex tham ư? Năm cúp giành 2 rồi, FA chẳng qua chỉ còn 2 trận nữa. Nên bỏ sao?
Bùi Văn Dương (
duong.pkdpr@gmail.com) tiếp lời: Đường dẫn tới đỉnh vinh quang luôn trải đầy những chông gai mà cần những nhà vô địch phải vượt qua và khẳng định mình. M.U cũng vậy, họ sẽ thể hiện đẳng cấp trong những lúc khó khăn nhất như thời điểm này. Những gì mà M.U đã thể hiện trong các trận đấu vừa qua là do vắng những trụ cột ở những chốt chặn huyết tử, cũng như sự nhìn nhận đối thủ một cách chủ quan. Nhưng trận tới, tuyến giữa với đầy đủ những anh tài có trong tay thì mọi chuyện sẽ khác. Nếu như các cầu thủ M.U thi đấu với cái đầu lạnh và đôi chân vững chắc chiến thắng ngay tại Dragao là hoàn toàn có thể, thậm chí là cách biệt 2 bàn. Hãy tin vào bản lĩnh của nhà vô địch, bạn sẽ không thất vọng.
Fan "Quỷ đỏ" mách nước cách đánh bại Porto
Độc giả Lạc Hồng (
haivinafor@yahoo.com.vn) hiến kế: Nếu thua hoặc hòa với tỷ số thấp hơn 2-2 M.U sẽ bị loại, nhưng vẫn còn những khả năng khác có thể xảy ra mà nếu thực hiện được thì M.U sẽ vào bán kết: Một là hai đội sẽ hoà 2-2 như trận lượt đi, nếu tình huống này xảy ra thì khó khăn thuộc về M.U, vì thể lực không cho phép họ đá sòng phẳng với Porto trong 2 hiệp phụ, chưa nói đến tâm lý sẽ căng thẳng nếu phải đá 11m. Hai là hòa với tỷ số cao từ 3-3 trở lên, điều này trên thực tế rất khó xảy ra nếu không nói là gần như không thể. Ba là M.U thắng với tỷ số tối thiểu, đây là điều khả dĩ nhất có thể xảy ra, muốn vậy M.U phải giữ sạch lưới nhà và ghi bàn thắng vào những phút cuối.
Để làm được điều này, trong trận đấu đêm mai Evra và O’Shea (nếu được ra sân) phải làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, không được phép tham gia tấn công nhiều. Tôi nghĩ là M.U nên đá với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với tiền đạo cắm là Berbatov, Rooney và Ronaldo đá ở 2 cánh, Macheda có tên trong danh sách dự bị. Con đường vào bán kết của M.U là rất khó khăn, nhưng dù thế nào tôi vẫn tin là những chiến binh kiêu hùng của mình sẽ làm được điều kỳ diệu. Hy vọng là thế, dù vẫn phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.
Bạn Thanh Mai (
Hoa_mai_trangt@yahoo.com.vn) nhận định: Gặp Porto, mình hy vọng bộ tứ Wes Brown, Rio, Vidic, Evra sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở hàng phòng ngự. Tuyến tiền vệ nên bố trí 5 người: Carrick, Park, Giggs, Ronaldo, Berba. Trong đó Carrick, Park đánh chặn từ xa (thường Park rất khoẻ + có duyên trong các trận cầu đinh), Giggs, Berba đá hộ công, Ronaldo đảo 2 cánh, Rooney đá tiền đạo cắm. O’Shea, Tevez, Scholes, Anderson, Nani, Macheda dự bị. Với đội hình như vậy và tình thế không còn đường lùi, M.U sẽ chơi hết mình và chắc chắn Porto sẽ gặp khó khăn.
Bạn có nickname Goldduck (
goldduck12k@gmail.com) hào hứng: Có rất nhiều dự đoán và mình vẫn nghĩ M.U vẫn có cơ hội. Cách nghĩ mỗi người mỗi khác. Theo mình thì mình vẫn rất tin M.U sẽ chiến thắng. Có những lý do sau: 1. M.U luôn đá rất hay và rất nguy hiểm nếu đặt ở chiếu dưới 2. Đẳng cấp - M.U là đội bóng có rất nhiều kinh nghiệm trong những tình huống như thế này. 3. M.U luôn đá hết mình dù thời gian còn rất ít, đặc biệt là Rooney luôn chơi cống hiến. Đây là điểm mà tôi yêu thích nhất ở M.U và Rooney.
Độc giả Trau Nui (
phanholan.dha@gmail.com) thì bình luận hóm hỉnh và dạt dào cảm xúc: Quỷ em M.U à, mọi con đường đều dẫn về thành Rome! Chẳng ai có quyền cấm đoán bạn tới đó cả. Muốn đi hay không là do bạn tự quyết định lấy nhé. Và có bẫy được rồng ngay tại hang ổ, cũng do bạn bày trận mai phục tài tình cơ! Chứ mà đá vật vờ như mấy trận vừa qua thì tớ ăn cơm nhạt miệng vài bữa là nguôi thôi. Porto là đối thủ khó chịu thật, vậy thì cứ lấy sở trường ra mà đá, sợ gì thua nữa! Đằng nào hòa 2-2 ở sân nhà cũng chả còn gì để mất cả, cứ ăn miếng trả miếng, sinh tử cũng ở chữ LIỀU mà ra! Căn cứ vào thói quen mỗi khi bạn ra khỏi biên giới nước Anh, tôi cho rằng đá với mưu mẹo khôn khéo bạn sẽ thắng sát nút 1-0, vì bạn hiếm hoi thắng người ta cách biệt ở ngay sân khách lắm!
Tốt nhất là thắng lúc cuối trận cho vỡ òa mọi cảm xúc, giống như trận gặp Aston Villa vừa rồi đó! Thắng kiểu đau tim như thế cũng được, vì tim tôi nhờ bạn trở nên khỏe lắm. Chịu nổi mọi thử thách mà bạn mang đến! Để chiến thắng bầy rồng, Quỷ hãy ra trận với tinh thần bất diệt của thảm họa Munich 1958 nhé! Hãy như Rooney & Park, luôn đá nhiệt tình hết mình vì đồng đội. Hãy giàu cảm xúc cống hiến như Macheda. Hãy mềm mại mượt mà như dải lụa son trẻ của Giggs tuy anh đã già! Hãy lượn mình vào tâm bão để ghi bàn bằng đầu như Vidic! Đỏng đảnh như CR7 cũng được, miễn là ghi được bàn oách như đánh đầu tung lưới Chelsea, Inter! Chứ đừng mất tinh thần, nhuệ khí của đoàn quân - những con quỷ thành Man thích đi sưu tầm cúp và vòng nguyệt quế trong màn pháo hoa giấy kèm theo tiếng nổ đì đoàng của những chai champagne! Chúng tôi tin yêu cậu như mọi khi thôi, M.U vững bước nhé!
Anh Tuấn (
anhtuan@myvietlaptops.com) mách nước thêm: M.U gặp khó khăn trong thời điểm này, đơn giản vì họ không có thể lực tốt nhất, và bị cơn bão chấn thương hoành hành. Khi lực lượng bị tổn thất, ngay cả Barca hùng mạnh cũng phải lao đao. Trở lại với trận đấu gặp Porto, Jesualdo Ferreira hẳn sẽ không dại gì mà tử thủ tại Dragão. Chỉ cần Porto ghi được 1 bàn thắng, khó khăn sẽ chồng chất lên những bước chạy của Ronaldo hay Rooney. Jesualdo hiểu rằng cần phải mạo hiểm hơn thì mới quật ngã được nhà ĐKVĐ. Vì thế, có thể Porto sẽ chơi tấn công tay đôi với M.U. Trái lại, Ferguson cũng không dại gì mà chơi tổng lực, bởi sẽ dính đòn phản công sở trường của Porto. Theo tôi M.U sẽ đá với tốc độ vừa phải trong hiệp 1 rồi bất ngờ tung ra nhát kiếm đầu hiệp 2.
M.U sẽ phải trả giá vì "tham lam"
Bạn Thành Trung (
trunghot8284@yahoo.com) cho rằng M.U hưởng quá nhiều đặc ân từ thần may mắn: Nếu cứ đá như vậy, may ra chỉ có thần may mắn mới kéo M.U lết được vào bán kết mà thôi. Trên sân nhà, còn bở hơi tai mới cầm hòa được đối thủ, thì lấy cơ sở nào để dọa rồng tại Dragao đây? Sir Alex đã quá tham lam rồi, giải nào ông cũng muốn có danh hiệu, để rồi dẫn đến kết cục là M.U kiệt sức và uể oải. Tôi thực sự không tin M.U sẽ vô bán kết nếu cứ thể hiện như mấy trận vừa qua. Nếu họ có giành vé đi tiếp, có lẽ cũng chỉ tại họ quá "rùa" và nhận được quá nhiều đặc ân từ vị thần may mắn mà thôi. Tất cả hãy chờ xem!
Phong Nguyên (
zozo000179@yahoo.com) cùng quan điểm: Tôi không tìm ra sở cứ nào cho thấy khả năng M.U sẽ vào được bán kết. M.U đã quá tham lam khi đặt mục tiêu giành mọi Cúp. Hậu quả bây giờ thì ai cũng thấy rõ. M.U có thể dựa vào đâu để vượt qua Porto? Kỹ thuật ư? Các cầu thủ Porto có kỹ thuật quá tuyệt vời (lượt đi đã chứng minh). Tinh thần và thể lực? M.U càng thua kém. Lịch sử lại đang ủng hộ Porto 100%. Liệu có thể lặp lại trận chung kết Arsenal - Barca không nhỉ?
Độc giả Quang Vũ (
quangvu129@yahoo.com) chia sẻ: Tôi hoàn toàn không nghĩ rằng M.U sẽ góp mặt ở trận bán kết. Hồi đầu tháng 2 khi M.U tăng tốc trên đấu trường trong nước với những trận thắng tưng bừng thì cũng chính lúc đó Ngài Alex tuyên bố sẽ đoạt cú ăn 5 vĩ đại. Đúng là vọng tưởng, việc phải cày ải trên cả 3 mặt trận cup FA, Premier Leauge và cup C1 là nguyên nhân giết chết tham vọng của họ. Tôi còn không tin M.U sẽ vô địch ở giải ngoại hạng. M.U sẽ hoà 0-0 với Porto và bị loại, đó là diễn biến đã được báo trước. Đứng ở góc độ trung lập nhận xét một cách khách quan: M.U bị loại là đúng, hậu quả đến từ sự tham lam của bầy quỷ đỏ.
Bạn Lan Ha (
lanhanguyen@gmail.com) bày cách cho đội bóng Bồ Đào Nha: Porto sẽ không phòng ngự tiêu cực, đây chưa hẳn là cách tiếp cận đúng đắn của đội bóng này. Mặc dù vậy, để làm được điều này thì các cầu thủ của Porto cần một thứ, đó là bản lĩnh. Nếu vượt qua được 45 phút của hiệp 1, chắc chắn Porto sẽ có được kết quả có lợi trong trận đấu này. Vì vậy, Porto cần rất tập trung phòng ngự ở hiệp 1 và tổ chức quấy rối đối thủ ở hiệp 2. Hiệp 2, M.U sẽ đuối sức nhưng họ vẫn rất nguy hiểm bởi có được một vài cá nhân. Vì vậy, trong mọi trường hợp thì hiệp 2, Porto phải có bàn thắng. Như vậy mới chắc chắn hạ gục M.U để vào bán kết.
Nguyễn Thanh Tuấn (
tamscpy@yahoo.com) nói thêm: Không phải là M.U chủ quan mà là thực lực của M.U chỉ có thế. Đừng quá tham lam mà hại thân. Các cổ động viên của M.U cũng đừng quá mơ mộng viển vông về cú ăn 5. M.U không khéo lại thất bại ê chê vào dịp cuối mùa giải. Nhìn cái cách họ vượt qua Aston Villa, Sunderland, cái cách họ chống đỡ trước Porto... thì thấy họ mệt mỏi và bắt đầu ...đuối thế nào. Hãy thực tế nhé M.U!
Bạn đọc Hồng Minh (
ttuyenty@ahoo.com) chốt lại: Phải công nhận rằng lối chơi của M.U rất đẹp mắt. Họ có những cầu thủ biết làm nên lịch sử dù đó là những cầu thủ dự bị. Trong những trận cầu nảy lửa, sống còn M.U luôn được những cá nhân này cứu vớt. Còn những chiến thắng còn lại của họ đều do may mắn hoặc nhờ vào sự thiên vị của trọng tài. Tôi tin rằng đêm mai M.U không còn thần may mắn nữa đâu. Porto sẽ đi tiếp. M.U coi chừng mất cả chì lẫn chài chứ đừng nói gì đến cú ăn 5. Hãy tỉnh lại đi Sir Alex nhé!
(Theo vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét