Thứ Hai, 13 tháng 4, 2009

MU thưởng thần tài Macheda

Chân sút trẻ người Italy hiện chỉ hưởng mức lương tuần bèo bọt, ít hơn vài trăm lần so với các trụ cột cỡ Rio Ferdinand, Rooney.
Macheda hiện ăn lương theo chế độ chung của các cầu thủ thuộc đội trẻ MU, với 400 bảng mỗi tuần, kém hơn hẳn 325 lần so với con số 130.000 bảng mà những trụ cột như Rio Ferdinand hay Rooney đang lĩnh. Ngoài khoản chính này, tiền đạo 17 tuổi sẽ lĩnh thêm khoảng 2000 bảng cho mỗi lần ra sân trong màu áo đội một.
Với một cầu thủ xuất thân nghèo khó trong khu ổ chuột ở Rome (Italy) và được MU cưu mang, tạo công ăn việc làm cho cả gia đình ở Manchester, Macheda chẳng bao giờ phàn nàn về khoản tiền lương hiện tại. Mục tiêu số một của anh là tiếp tục chơi tốt để gây dựng niềm tin nơi HLV Ferguson. Và Macheda đang làm rất tốt việc đó, với màn trình làng ấn tượng cùng hai bàn thắng quyết định, góp phần đem về 6 điểm trong các trận đấu khó khăn với Aston Villa và Sunderland vừa qua. Cái duyên của anh giúp MU củng cố hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Theo Sport Mail, dường như phong độ thuyết phục ấy đang làm HLV Ferguson và MU thay đổi cách nhìn về tài năng trẻ này. Trước mắt, HLV người Scotland hầu như không còn đề cập tới kế hoạch gửi Macheda sang Rangers tôi luyện khi mùa giải này kết thúc, và sẽ cho cậu một suất thường xuyên trên ghế dự bị của đội một. Trong khi đó, ban lãnh đạo MU thì cân nhắc việc mời Macheda ký hợp đồng mới, với mức lương tuần vào khoảng 10.000 bảng.
Song song với việc trao cơ hội làm dự bị đội một và cân nhắc tăng lương, MU còn vận động hành lang để Macheda có tên trong danh sách cầu thủ nhận huy chương cho nhà vô địch, nếu đội bảo vệ thành công vương miện Premiership. Theo quy định của FA, một cầu thủ phải có mặt tối thiểu 10 trận, bất kể đá chính hay dự bị, mới đủ tiêu chuẩn được cấp huy chương. Ngay cả khi có mặt trong danh sách dự bị MU trong 7 trận còn lại của mùa giải, Macheda vẫn chỉ có trong tay 9 trận Ngoại hạng mùa hiện tại.
(Theo vnexpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét