Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2009

MU & 7 ngày cho tất cả


Sir Alex Ferguson nhắn nhủ với các học trò, 7 ngày tới đóng vai trò quan trọng có thể sẽ mở ra cánh cửa giành "cú ăn năm" lịch sử. Bởi vậy, M.U cần phải tập trung giải quyết từng đối thủ một. Đầu tiên là Fulham, ở FA Cup.
Sau chuyến hành quân đến Craven Cottage đêm nay, "Quỷ đỏ" sẽ trở về sân nhà để nghênh đón Inter trong khuôn khổ Champions League. Cuối tuần sau, họ tiếp tục phải căng sức tử chiến với Liverpool, để khẳng định quyền lực tối thượng tại sân chơi Ngoại hạng.
Chính vì thế, Sir Alex Ferguson rất đề cao tầm quan trọng của tuần thi đấu sắp tới. Nếu vượt qua Fulham và Inter trong những cặp đấu loại trực tiếp, cơ hội hướng đến "cú ăn năm" (quintuple) càng trở nên rộng mở hơn.
"Bảy ngày tới sẽ đóng vai trò then chốt. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, chuỗi ngày phía trước sẽ đầy mơ mộng và thú vị. Các cầu thủ dường như đã biết thích nghi với sức ép tốt hơn trước kia. Hy vọng qua những sự thay đổi luân phiên, tôi sẽ đưa ra những giải pháp hợp lý và đúng đắn" - Sir Alex phát biểu đầy tự tin.
Làm khách trên sân Fulham, HLV người Scotland ít nhiều bị chi phối bởi trận thư hùng với Inter vào giữa tuần sau. Bởi vậy, ông cũng không giấu giếm ý định sẽ giữ chân một vài trụ cột. Van der Sar đã ngồi nhà. Berbatov, Carrick, Ronaldo cũng có thể được nghỉ ngơi.
Không đưa ra đội hình tối ưu nhất, nhưng sức mạnh của "Quỷ đỏ" chẳng vì thế giảm đi. Đơn giản bởi lực lượng trong tay ngài Ferguson rất dồi dào và hùng hậu. Dưới khung gỗ, người hùng trận CK Carling Cup - Ben Foster đang rất phấn khích. Ngoài ra, hai cầu thủ trẻ Evans - Gibson cũng tràn đầy tự tin nếu được HLV trưởng trao cơ hội.
Với sự trở lại đầy ấn tượng của Wayne Rooney, hàng công M.U sẽ càng trở nên nguy hiểm, bởi chân sút người Anh vốn rất có duyên với mành lưới Fulham. Carlos Tevez cũng rất muốn chứng tỏ giá trị, sau khi chơi mờ nhạt trong trận thư hùng trên sân Wembley.
Về phần đội chủ nhà, lần cuối cùng Fulham góp mặt tại vòng tứ kết FA Cup đã cách đây 5 năm. Hiện đội bóng của HLV Roy Hodgson đang giữ vị trí khá an toàn trên BXH Premiership. Bởi vậy, họ sẽ dốc toàn bộ sức lực vào cuộc chiến với "Quỷ đỏ".
Trận thua bất ngờ trước Hull City mới đây chưa nói lên nhiều điều, bởi Fulham chơi ép sân phần lớn thời gian. Tuy nhiên, do các chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, nên đúng vào phút cuối cùng, họ nhận phải đòn hồi mã thương của Manucho.
John Pantsil đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên vị trí hậu vệ phải sẽ do Chris Baird đảm nhiệm. Đá trên sân Craven Cottage, nơi mà Fulham chỉ để thua 2 trên tổng số 15 trận kể từ đầu mùa, nên Hodgson sẵn sàng tung ra đội hình 4-4-2 để thi đấu sòng phẳng cùng đội bóng thành Manchester.
Cách đây 2 tuần, Fulham từng thua trắng M.U 0-3 ở Old Trafford. Nhưng các CĐV chủ nhà tin tưởng, cuộc chạm trán tới sẽ mang một kịch bản khác. Vì Fulham được tung hoành trên sân đấu quen thuộc, trước một "Quỷ đỏ" thiếu vắng nhiều hảo thủ trong đội hình xuất phát.
Dự đoán: Fulham 0-1 M.U
Đội hình dự kiến:
Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Davies, Murphy, Etuhu, Dempsey, Johnson, Zamora. Man Utd: Foster, Evra, Evans, Vidic, Ferdinand, Scholes, Anderson, Giggs, Gibson, Tevez, Rooney.

(Theo Vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét