Thứ Tư, 4 tháng 3, 2009

Newcastle vs United: Nước rút!


Chelsea có dấu hiệu phục hồi và "Thầy Phù Thủy" Hiddink đang cố gắng tìm chút ánh sáng ở cuối đường hầm cho ngôi vô địch Giải Ngoại hạng. Liverpool của ông Benitez thì gần như đã buông xuôi, khát vọng 20 năm của "The Kop" đang phụ thuộc vào... M.U (lời ông Benitez), và cả 2 ông này đang ngóng về sân St James' Park...
Bóng đá quả thật kỳ lạ và sức hấp dẫn của nó nằm ở chính những điều kỳ lạ ấy. Không ai ngờ một Barcelona đang hừng hực khí thế dời non lấp biển, với những chiến thắng hào nhoáng, tưng bừng bỗng nhiên lại hoảng hốt, hoang mang và suy sụp đến thế. Khoảng cách 12 điểm với Real tưởng chừng có thể giúp cho ông Guardiola "kê cao gối mà ngủ" bỗng dưng bị thu hẹp nhanh không ngờ và cho đến giờ phút này nó chỉ còn bằng hơn một trận thắng, ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra cho đến trước trận "super classico"?
Ở bên này eo biển Manche, những Liverpool, Chelsea nhân khi United bận thi đấu ở những giải châu lục và thế giới đã lợi dụng lúc "vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm" tiến ầm ầm bằng những trận thắng hoành tráng, với dàn sao mới nổi hoặc đã nổi. Người hâm mộ đã có lúc tưởng rằng những Gerrard, Torres, hay Lampard, Anelka sẽ vẽ lại bản đồ bóng đá Anh quốc khi phế truất thành công ngôi độc tôn của M.U ở Premier League. Sân Anfield hoan hỉ trong giấc mơ được đón chiếc cúp vô địch sau gần 20 năm chờ đợi, sân Stamford Bridge hả hê với cuộc báo thù cho khát vọng thống trị của đồng Rup. Nhưng chỉ sau tháng Giêng, tháng khốc liệt nhất của Giải Ngoại hạng, "Đức vua" đã trở về và ra tay dẹp loạn, trật tự lại được vãn hồi, những kẻ thách thức đã bừng tỉnh sau những giấc mơ hão huyền!
Thế mới biết vai trò của HLV quan trọng như thế nào!. Ông Guardiola tuổi trẻ tài cao dẫn dắt Barca "đánh Đông dẹp Bắc" nhưng khi mới gặp một chút gió bão e rằng đã thấy chùn tay. Ông Scolari khi mới tiếp quản Chelsea, sau những chiến thắng ban đầu cũng "nổ" vang trời, nhưng chỉ hơn nửa chặng đường đã bị ông Abramovich "đá văng" ra ngoài đường pitch. Ông Benitez lúc ngự trên ngôi đầu với chức vô địch lượt đi cũng từ bỏ tính điềm đạm vốn có để châm ngòi cho một cuộc khẩu chiến ác liệt với Sir Ferguson, để đến bây giờ phải "thẽ thọt" mà chấp nhận vị thế của một kẻ chiếu dưới. Vượt lên trên tất cả, che lấp tất cả vẫn là Alex Ferguson, một ông già gần 70 tuổi đang thách thức không chỉ Anh quốc mà cả châu Âu bằng tài cầm quân và tư duy bóng đá thiên bẩm của mình. Đâu cần những chiến thắng với tỷ số của một sec tenis như Barca từng làm, M.U dưới tay ông cứ lầm lũi tiến lên bằng những bước chân vô cùng vững trãi và chắc chắn để đến bây giờ cả châu Âu đang cố tìm lời giải cho bài toán: Làm sao để đánh bại M.U?
Khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi dù chưa phải là một khoảng cách quá an toàn nhưng ít ra nó cũng tạo cho những đối thủ của M.U một sức ép khủng khiếp vì bất cứ bước xảy chân nào bây giờ của họ cũng là dấu chấm hết cho chút hy vọng le lói còn lại. Cả Chelsea và Liverpool đều đá trước M.U ở vòng đấu thứ 28 này. Chelsea đang tìm lại mạch chiến thắng dưới thời Guus Hiddink sẽ phải hành quân tới làm khách của Portsmouth cũng đang rất khát điểm bởi khoảng cách của họ với nhóm xuống hạng chỉ 2 điểm và thật không dễ để The Blues có được chiến thắng trước "kẻ cùng đường" này. Liverpool với một tinh thần rệu rã sau thất bại cay đắng trước Middlesbrough sẽ tiếp đón Sunderland mà không có cây làm bàn chủ lực F.Torres, đội trưởng Gerrard cũng chưa có được 100% phong độ sau chấn thương và nên nhớ rằng, Sunderland không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, Arsenal trên sân nhà cũng đã phải điêu đứng với họ đó thôi và tất nhiên sau trận đấu của mình, cả 2 ông HLV đều ngóng về sân St James Park (St.J.P), nếu Quỉ Đỏ chiến thắng thì công sức họ bỏ ra lại thành công dã tràng và hy vọng thì ngày càng ngắn lại.
Trong 10 trận đấu gần đây trên tất cả các mặt trận, The Magpies thua 5, hòa 4 và thắng duy nhất 1 trận. Trong 5 trận gần đây nhất trên sân nhà, các học trò của ông Joe Kinnear chỉ toàn hòa và thua, điều đó nói lên phong độ vô cùng tồi tệ của đội bóng vùng đông bắc nước Anh trong thời điểm hiện tại và vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng của họ đang bị đe dọa từng ngày. Nguyên nhân chính gây nên sự tụt dốc thê thảm của Newcastle không phải là do lực lượng của họ quá yếu. Với những Michael Owen, Damien Duff, Obafemi Martins, Alan Smith... trong đội hình thì dù không dám hy vọng chen chân vào top 4, Newcastle cũng không phải khổ sở cho cuộc chiến trụ hạng với một thành tích bết bát như hiện nay. Suốt từ đầu mùa đến giờ, nội tình của sân St.J.P chưa lúc nào ổn định. "Thượng bất chính, hạ tất loạn", khi mà ngồi trên thượng tầng của Newcastle còn có Denis Wise, một cựu cầu thủ nổi tiếng "chơi bẩn" của Chelsea trước đây với những âm mưa thôn tính quyền lực và "đâm bị thóc chọc bị gạo" thì làm sao các cầu thủ có thể yên tâm chơi bóng.
Ngài Ferguson quá hiểu tầm quan trọng của chuyến làm khách tới Newcastle giữa tuần này nên ông đã chủ động cất một số cầu thủ quan trọng như Berbatov, Rooney, Carrick,... trong trận chung kết League Cup với Tottenham để dành cho trận chiến nhằm đánh cụt dần hy vọng của những đối thủ cạnh tranh. Quỉ Đỏ sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất khi hành quân đến St.J.P, nhưng không phải là không có những vấn đề đáng lo ngại. Ronaldo và nhất là Evra đang có những dấu hiệu quá tải, nhất là sau khi họ phải góp mặt trong suốt 120 phút của trận chung kết Carling cup và đã 2 trận liên tiếp, M.U không ghi bàn? Không thể đổ hoàn toàn cho việc thiếu vắng Rooney dẫn đến giảm hiệu suất ghi bàn của United vì thực tế trong cả 2 trận đấu với Inter và Tottenham, số cơ hội mà M.U tạo ra là không ít nhưng rõ ràng khả năng kết thúc của các tiền đạo Quỉ Đỏ là có vấn đề. Tevez thì cùn đi so với mùa giải trước quá nhiều, điều này có thể thông cảm vì tâm lý của anh lúc này không tốt và cũng ít được ra sân, nhưng việc Berbatov phung phí quá nhiều cơ hội, trong đó có những có hội cực kỳ ngon ăn mà một tiền đạo đẳng cấp như anh không thể bỏ lỡ thì đáng bị đặt dấu hỏi. Với sự trở lại của Rooney, hy vọng M.U sẽ cải thiện được tình trạng này và Berbatov sẽ xua tan những hoài nghi về phong độ của anh.
Việc giữ vững, thậm chí là gia tăng (nếu M.U thắng trận đấu bù) khoảng cách an toàn hiện tại cho đến trước trận đấu với Liverpool là vô cùng quan trọng đối với thầy trò Ngài Ferguson, bởi nó sẽ là tiền đề cho sự tự tin của Quỉ Đỏ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp này đồng thời đẩy thày trò ông Benitez vào thế cùng đường, dễ mắc sai lầm. Khoảng cách ấy cũng giúp M.U thảnh thơi hơn trong cuộc tiếp đón Inter trên sân Old Trafford vào tuần sau. Đã đến giai đoạn nước rút, vạch đích đã gần lắm rồi, vinh quang đang chờ những chiến binh đỏ và hãy khẳng định cho cả thế giới thấy rằng các anh xứng đáng với những vinh quang ấy! Hàng triệu người hâm mộ luôn ở bên các anh...
(Theo redcafevn.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét