Thứ Tư, 4 tháng 3, 2009

MU giành League Cup sau loạt sút penalty


Thầy trò HLV Ferguson đã hoàn thành phân đoạn hai trong kế hoạch thâu tóm 5 danh hiệu mùa này, sau khi vượt qua Tottenham trong trận chung kết League Cup tối chủ nhật.
Danh hiệu trước đó của MU là Club World Cup 2008 tại Nhật Bản.
Như nhiều dự đoán, MU tối qua thi đấu không thật sức. Sau 120 phút thi đấu với chất lượng chuyên môn ở mức cầm chừng và hoà không bàn thắng, “Quỷ đỏ” phải nhờ đến bản lĩnh trong loạt sút cân não mới hạ được Tottenham bằng tỷ số 4-1.
Thủ thành Ben Foster, thế chỗ Edwin van der Sar nghỉ dưỡng sức, đáng được xem là người hùng trong thắng lợi của MU, với lối chơi chắc chắn và nhiều pha cứu thua xuất sắc. Trong đó có một lần ở loạt sút luân lưu, khi đối diện với Jamie O'Hara. Trên khán đài sân Wembley, HLV trưởng đội tuyển Anh – Fabio Capello – có thể xoa tay hài lòng. Bấy lâu nay, ông vốn đau đầu trong việc đi tìm giải pháp hợp lý cho vị trí trấn giữ khung thành ở đội tuyển.
Đây quả là một tuần tuyệt vời với MU khi đối thủ lớn trong cuộc đua ở Ngoại hạng Anh, Liverpool, bất ngờ thua đau trước Boro hôm qua. Và giờ, họ được nâng cao chiếc Cup Liên đoàn. Mục tiêu còn lại của thầy trò Ferguson là ba đấu trường chính: Premier League, Champions League và Cup FA.
Đúng như đã hứa, Ferguson tối qua tiếp tục đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ khi tung ra sân đội hình chính thức có Darron Gibson, Danny Welbeck và Jonny Evans. Tuy nhiên, Wayne Rooney không thể ra sân vì sốt virus. Về phần Tottenham, Jonathan Woodgate dính chấn thương ngay trước trận nên Michael Dawson được lấp vào, đá cặp trung vệ với Ledley King.
Với tính chất của một trận chung kết, cả hai bên đều nhập trận thận trọng. Trong bối cảnh đó, MU tỏ ra nhỉnh hơn quãng đầu trận nhờ đẳng cấp và tâm lý thoải mái của các cá nhân. Gibson là người tạo được hiệu ứng đầu tiên, với cú sút từ khoảng 25 mét đưa bóng đi sạt điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Phút 15, đến lượt Nani lên tiếng nhưng bị thủ thành Heurelho Gomes chắn phá.
Từ giữa hiệp, Tottenham dần nóng máy, và cũng bắt đầu tạo được một số tình huống có thể ghi bàn. Aaron Lennon là cầu thủ chơi nổi bật nhất khi đó. Với tốc độ và kỹ thuật tuyệt hảo, anh cùng Corluka không ít lần phá tung hệ thống phòng thủ bên hành lang phải của MU. Nhờ Rio Ferdinand duy trì được sự tỉnh táo nên sóng gió mới không thể đổ nhiều lên cầu môn đoàn quân áo đỏ. Cùng với đó, việc bắt chết Ronaldo cũng có thể xem là thành công về mặt chiến thuật của Tottenham. Welbeck cũng không có nhiều cơ hội thể hiện khi chịu sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ lực lưỡng Dawson - King. Chính vì vậy, chỉ khoảng 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Ferguson rút Welbeck ra để bổ sung Anderson cho tuyến giữa.
Thế trận sau giờ nghỉ cũng không có nhiều điểm nổi bật. Hai đội vẫn thi đấu cầm chừng. Lượng tình huống có khả năng mang lại đột biến không nhiều. Bên phía MU là cú dứt điểm nối bất thành của Tevez phút 60 và pha xuyên phá rồi kết thúc trúng cột dọc của Ronaldo phút bù giờ. Còn Tottenham, đáng chú ý duy nhất là cú dứt điểm ở vị trí khoảng 11 mét của Lennon phút 70, nhưng không thể thắng được phản xạ xuất thần của Foster.
Bước vào hiệp phụ, Giggs được đưa vào sân thay Gibson chơi không hiệu quả. Lennon là trung tâm trong hầu hết những đường lên bóng của Tottenham, nhưng cũng dần tỏ ra đuối sức và được thay bằng Bentley. Những điều chỉnh, dẫu vậy, không làm thay đổi bầu không khí tẻ nhạt trên sân. Hiếm hoi lắm đôi bên mới tạo được nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng đều không để lại dấu ấn cụ thể. Bên phía Tottenham là cú dứt điểm của Darren Bent phút 115, nhưng không thắng được Foster. MU sau đó đáp trả bằng tình huống dứt điểm của Evra. Thủ thành Gomes chỉ còn biết đứng nhìn, nhưng bóng không đi vào lưới. Kết quả hoà 0-0 buộc hai đội phải đưa nhau đến loạt sút cân não trên chấm 11 mét. Và đây mới là lúc MU thực sự là chính mình khi chỉ phải sử dụng đến bốn loạt sút cũng hạ được Tottenham.
Lần lượt Giggs, Tevez, Ronaldo và Anderson hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối thủ của họ trong khi đó duy nhất thành công ở loạt sút thứ hai, từ chân Corluka. Ở loạt đầu tiên, O’Hara bị Foster chặn lại, trong khi Betley sút ra ngoài ở loạt thứ ba.
Đội hình thi đấu:
MU: Foster, O'Shea (Vidic 76), Evans, Ferdinand, Evra, Ronaldo, Scholes, Gibson (Giggs 91), Nani, Tevez, Welbeck (Anderson 56).Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Park, Possebon, Eckersley.
Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, King, Assou-Ekotto, Lennon (Bentley 102), Jenas (Bale 98), Zokora, Modric, Bent, Pavlyuchenko (O'Hara 65).Dự bị không được sử dụng: Alnwick, Huddlestone, Gunter, Taarabt.

(Theo redcafevn.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét