Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2009

Ronaldo tiên đoán Owen sẽ thành công ở M.U

Cristiano Ronaldo ủng hộ quyết định Sir Alex trao chiếc áo số 7 mà anh từng mặc cho Michael Owen. Ronaldo còn tiên đoán, chân sút người Anh sẽ chơi thành công và chứng minh được giá trị trong màu áo "Quỷ đỏ".
Cách đây 6 năm, Cristiano Ronaldo cũng được Sir Alex giao trọng trách kế thừa chiếc áo số 7 từ người tiền nhiệm David Beckham. Bởi thế, anh hiểu rõ những áp lực khi mang trên mình số áo nổi tiếng nhất tại Old Trafford.

Từ trại tập huấn Real ở Dublin, Ronaldo tâm sự: "Michael Owen là cầu thủ kinh nghiệm và đã chơi cho một vài đội bóng lớn. Anh ấy sẽ tiếp tục đoạt thêm nhiều danh hiệu nữa cùng M.U. Tôi tin Owen sẽ chơi tốt khi mặc áo số 7.
Sẽ không có áp lực nào cả, bởi đẳng cấp của Owen giúp anh nhanh chóng thích nghi được với mọi hoàn cảnh. Sir Ferguson đã có quyết định đúng khi trao chiếc áo số 7 cho chân sút người Anh".
Ở M.U, rất nhiều huyền thoại đã được lưu danh sử sách cùng chiếc áo số 7 như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona hay David Beckham. Ngày mới gia nhập "Quỷ đỏ", Ronaldo thích mặc áo số 28. Nhưng chiến lược gia người Scotland muốn anh kế thừa vị trí Beckham để lại.
Và theo thời gian, Ronaldo ngày càng trưởng thành và tiến bộ vượt bậc trên sân cỏ. Về thành công và cả danh tiếng, anh thậm chí còn vượt qua cả những bậc tiền bối, khi góp công lớn đưa M.U bay lên đỉnh châu Âu và thống trị giải Ngoại hạng.
Năm 2008, Ronaldo đã ẵm trọn bộ danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới , Chiếc giày vàng châu Âu và Quả bóng vàng. Chuyển sang Real với bản hợp đồng kỷ lục, anh khoác trên mình tầm áo mới, với số 9 trên lưng.
"Tôi có rất nhiều người bạn tốt ở Manchester. Dù không dễ dàng khi ra đi, nhưng cuộc sống cần có thêm thách thức mới. Tôi là chàng trai giàu khát vọng. Bởi vậy, đây là vụ chuyển nhượng tốt cho tôi.
Madrid đã mua những cầu thủ đắt giá và chúng tôi có nhiệm vụ mang nhiều danh hiệu về phòng truyền thống Bernabeu. Dẫu sao, tôi không thích được gọi là galatico. Mỗi cầu thủ đều có những điểm mạnh riêng, và như Kaka, Benzema hay Albiol, tôi đến Real để giúp họ giành chức vô địch".

Với Owen, anh sẽ có trận đấu ra mắt khi tham dự chuyến du đấu châu Á cùng các đồng đội. Dù nhiều fan M.U vẫn chưa hết sốc khi CLB chiêu mộ tiền đạo của Newcastle, vốn liên tục dính chấn thương và sa sút phong độ, nhưng Sir Alex quả quyết, Owen là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Red Devils.
"Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng, và tôi biết Michael sẽ ghi nhiều bàn thắng cho M.U thời gian tới. Cậu ta luôn tỏ ra nguy hiểm trong khu vực cấm địa, nhờ bản năng săn bàn sát thủ và dứt điểm tinh tế".
Nhà cầm quân người Scotland cũng lên tiếng chỉ trích Liverpool và ĐT Anh đã không có những biện pháp bảo vệ Owen ngày anh còn trẻ.
"Chúng tôi có Ronnie Wallwork và John Curtis tham dự giải U-20 Thế giới cùng Owen tại Malaysia năm 1997. Khi bộ đôi trên trở về Anh, CLB đã cho phép họ nghỉ xả hơi trong 6 tuần trước khi quay trở lại tập luyện.
Nhưng Owen thì không được như vậy. Anh lập tức tập cùng đội một Liverpool, rồi một năm sau chơi ở VCK World Cup cho ĐT Anh.
Thật không công bằng với một cầu thủ trẻ khi vắt kiệt sức họ hết năm này sang năm khác. Chính việc phải thi đấu liên tục cũng là một phần nguyên nhân khiến Owen sau này dính chấn thương liên miên".
(Theo Vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét