Thứ Hai, 27 tháng 7, 2009

MU dội mưa bàn thắng vào lưới CLB Hàng Châu

Đại gia nước Anh kết thúc chuyến du đấu châu Á bằng chiến thắng tưng bừng 8-2 tại Trung Quốc, hôm qua. Ryan Giggs lập hat-trick, trong khi tân binh Michael Owen tiếp tục gây ấn tượng bằng cú đúp.
Tung vào sân đội hình nhiều nhân tố chủ chốt, trong bộ khung sơ đồ 4-4-2, MU nhanh chóng chiếm giữ được thế trận. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự mà đại gia của Ngoại hạng Anh tạo ra trong khoảng thời gian này không cao. Họ liên tục có những tình huống dứt điểm thiếu chính xác hoặc sập bẫy việt vị của đối phương.
Điều đó vô tình tiếp lửa cho Hàng Châu. Đội chủ nhà sau thoáng đầu bị ngợp, dần ổn định được lối chơi và mạnh dạn tấn công. Hàng thủ bốn người của MU, gồm Fabio da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans và Patrice Evra, vì vậy cũng có đôi ba phen bị chao đảo.
Tuy nhiên, phút 24, MU bất ngờ khai thông được thế bế tắc. Từ đường chuyền vào của Nani bên cánh phải, Owen chớp thời cơ kết thúc ở cự ly gần mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ ba của anh trong bốn trận tại châu Á. Lối chơi của MU từ đây trở nên thanh thoát và bùng nổ thực sự. Đó cũng là khởi nguồn cho cơn mưa bàn thắng vào lưới Hàng Châu.
Phút 31, Berbatov bắt vôlê ở khoảng cách chỉ chừng vài mét, đưa bóng vào góc lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho MU. Khoảng hai phút sau, đến lượt Zoran Tosic lập công. Chính Berbatov là người kiến thiết cho tài năng chạy cánh người Serbia. Phút 40, Owen hoàn tất cú đúp cá nhân và giúp MU khép lại hiệp một bằng chiến thắng 4-0, sau khi nhận đường chuyền của Berbatov và dứt điểm nhanh ở khoảng cách chừng 15 mét.
Sau giờ nghỉ, MU có hai sự điều chỉnh. Ben Foster trấn giữ khung thành thay Van der Saar, trong khi Rooney thế chỗ Owen. Sự hưng phấn của MU hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Họ chỉ mất năm phút đầu để tìm kiếm bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0. Nani là người làm nên điều đó, sau khi thoát qua một cái bóng áo xanh và kết thúc bằng chân trái gọn gàng.
Phút 59, MU có bốn sự thay đổi người. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Giggs. Vào sân chỉ được bốn phút, anh đã có ngay bàn thắng đầu tiên nâng cách biệt lên thành 6-0 cho đội vô địch Ngoại hạng Anh bằng cú sút xa bắt mắt.
Chừng 10 phút sau, lão tướng người xứ Wales lại lập công sau khi đánh bại thủ thành của Hàng Châu trong tình huống đối mặt. Tỷ số lúc này đã là 7-0 nghiêng về MU.
Phút 78, đội chủ nhà tạm ngắt cơn mưa bàn thắng của “Quỷ đỏ” bằng bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-7 nhờ công của Hangyou. Tuy nhiên, chỉ sau đó hai phút, lưới của Hàng Châu lại bị tung lên và người ghi bàn lần này vẫn là Giggs. Phải đến phút cuối cùng của hiệp hai, Valdo mới giúp đội nhà có được bàn thắng thứ hai, cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Kết thúc chuyến du đấu châu Á, MU sẽ di chuyển đến Đức để tham gia giải giao hữu Audi Cup. Tại đây, họ thi đấu duy nhất một trận gặp đội bóng hùng mạnh của Argentina là Boca Juniors vào thứ tư, trước khi trở lại Manchester cuối tuần này.

(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét