Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2009

Michael Owen cập bến MU

Sau cuộc kiểm tra y tế ngặt nghèo hôm qua, cựu tiền đạo của Liverpool và Real Madrid đã đặt bút ký vào bản hợp đồng hai năm với MU.
Owen là cầu thủ tự do, sau khi hết ràng buộc với Newcastle cuối tháng 6 vừa qua. MU vì vậy không mất một đồng phí chuyển nhượng nào. Mức lương tuần của tiền đạo sinh năm 1979 được cho là khoảng 50.000 bảng - chỉ bằng một nửa so với khi còn ở Newcastle, nhưng có kèm theo khoản phát sinh hậu hĩnh tùy vào số lần ra sân cũng như lượng bàn thắng.
"Michael Owen là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Điều đó được chứng tỏ qua thành tích ghi bàn của cậu ấy trên các sân chơi đỉnh cao", HLV Alex Ferguson chia sẻ. "Tôi tin cậu ấy sẽ cảm thấy hứng thú với những dự định ở MU".
Trước khi đầu quân cho MU, Owen chỉ được một số đội bóng cỡ vừa như Everton, Aston Villa hoặc lớp dưới như Stoke, Hull City để mắt đến. Anh trở thành bản hợp đồng đáng chú ý thứ hai của sân Old Trafford mùa hè năm nay, sau thương vụ tiền vệ cánh Antonio Valencia từ Wigan.
Cuộc kết duyên giữa MU và Owen diễn ra khá chóng vánh. Nó được đề cập đến và hoàn tất gần như chỉ trong hai ngày. "Tôi mới bắt đầu đàm phán với một số đội bóng khác thì chiều thứ tư vừa qua, Ferguson gọi điện đến mời đi ăn sáng cùng ông vào hôm sau. Trong cuộc gặp đó, Ferguson nói muốn ký hợp đồng với tôi", Owen kể. "Tôi đồng ý ngay. Đó là một cơ hội tuyệt vời và tôi muốn chộp lấy nó bằng cả hai tay".
"Một điều may mắn là tại MU, tôi có nhiều cầu thủ quen biết. Năm ngoái, tôi đã không thể tham dự đợt tập huấn trước mùa giải và giờ tôi rất háo hức. Tình trạng sức khỏe của tôi hiện tại rất ổn".
"Điều nữa, tôi muốn nói lời cảm ơn Alex Ferguson về niềm tin mà ông ấy dành cho tôi. Tôi sẽ cố gắng đền đáp ông ấy bằng những bàn thắng và những màn trình diễn trên sân cỏ".
Owen đã kiểm tra chấn thương cũ ở đầu gối tại London hôm thứ ba, trước khi tiến hành cuộc kiểm tra y tế toàn diện ở bệnh viện tư nhân Bridgewater Hospital, Manchester hôm thứ sáu. Vài mùa gần đây, cựu tiền đạo của Liverpool và Real gặp nhiều rắc rối với vấn đề chấn thương, từ háng, mắt cá, bắp đùi, chứng thoát vị, xương bàn chân và dây chằng đầu gối.
Cầu thủ hay nhất châu Âu năm 2001 chuyển đến Newcastle cách đây bốn năm từ Real. Anh chỉ chơi được 79 trận và ghi 30 bàn thắng, phần còn lại là chiến đấu với chấn thương. Mùa trước, Owen có 10 lần lập công cho đội chủ sân St James' Park, mà gần đây nhất là bàn thắng ghi vào lưới West Ham ngày 10/1.
Sau trận chung kết Champions League thua Barca hồi cuối tháng 5, MU đã bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid và thất bại trong việc giữ chân Carlos Tevez. Một số mục tiêu chiêu mộ chính trong khi đó đều không thành. Karim Benzema đầu tuần này quyết định chọn Real. Còn Franck Ribery thì tuyên bố, một khi rời Bayern Munich, anh cũng chỉ muốn đến Real chứ không phải là đâu khác.
Việc MU chiêu mộ Owen gây bất ngờ cho hầu hết. Một số ý kiến cho rằng, điều đó không hợp lý do tiền sử bệnh án quá dày của chân sút người Anh. Nhưng số khác lại cảm thấy thú vị và tin tưởng vào quyết định của Ferguson.
Pete Spencer, phóng viên tờ Manchester Evening News, nhận xét: "Alex Ferguson khá mát tay trong việc sử dụng các cầu thủ còn già hơn thế ở MU. Vì vậy, Owen có thể cũng không phải là ngoại lệ. Một khi giành lại được sức vóc như xưa, cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành một điểm nóng".
Trong quá khứ, Ferguson từng thành công khi đặt niềm tin vào canh bạc Eric Cantona hay Henrik Larsson. Như tình cảnh của Owen hiện tại, trước khi cập bến Old Trafford, họ đều đang ở vào giai đoạn khó khăn của sự nghiệp hoặc không còn phong độ cao vì chấn thương liên miên.
(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét