Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2009

Ronaldo đánh giá cao vai trò của Rooney

Siêu sao vừa chuyển sang Real Madrid đề cao chiến hữu cũ, và tin tưởng MU đủ khả năng lập kỷ lục về số lần vô địch quốc gia ngay mùa tới.
Ba năm qua, Cristiano Ronaldo là cầu thủ góp công nhiều nhất cho thành công của MU. Điều đó thể hiện trên phương diện danh hiệu của cả hai phía. Đại gia thành Manchester giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp và Champions League 2008, trong khi tiền vệ người Bồ Đào Nha được nhận Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ hay nhất 2008 của FIFA. Việc Ronaldo đầu quân cho Real mang lại khoản tiền khổng lồ 80 triệu bảng, nhưng rõ ràng cũng để lại khoảng trống mênh mông tại Old Trafford. Ngay cả khi HLV Alex Ferguson tậu được Antonio Valencia, người có sở trường đúng với vị trí của Ronaldo, giới chuyên môn vẫn tỏ ra hoài nghi về sức mạnh của MU giai đoạn tới.
Tuy nhiên, Ronaldo lại nghĩ khác. Ngôi sao từng ghi 84 bàn trong 196 trận ở giải Ngoại hạng khẳng định: "Theo tôi, MU vẫn là đội giành Premier League mùa tới, và hy vọng điều đó sẽ diễn ra nhiều lần nữa trong thời gian dài phía trước". MU đã 18 lần vô địch quốc gia, bằng thành tích của Liverpool.
Về cá nhân đáng được kỳ vọng tại sân Old Trafford thời gian tới, Ronaldo nói: "Premier League là giải đấu của các tài năng siêu việt, mà đỉnh cao trong số ấy, đối với tôi, là Wayne Rooney. Cậu ấy có năng lực tuyệt vời và thái độ thi đấu đặc biệt, như có thể sẵn sàng chết vì đội bóng vậy".
Không phải đợi đến khi Ronaldo lên tiếng, trước đó Rooney cũng từng khẳng định, anh hoàn toàn có khả năng lấp khoảng trống mà đồng đội cũ để lại, một khi được chơi đúng vị trí sở trường là trung phong cắm.
(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét