Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2009

Rooney lỡ cuộc tái ngộ Everton

Với chấn thương bàn chân vấp phải sau trận tứ kết Champions League cùng Porto, tiền đạo Wayne Rooney của MU sẽ vắng mặt trong cuộc gặp Everton trong khuôn khổ bán kết FA Cup đêm nay.

Hôm qua, sau khi tiến hành chụp phim và kiểm tra lần cuối, các bác sỹ CLB xác định Rooney buộc phải ngồi ngoài ở trận đấu Everton đêm nay. Tiền đạo người Anh bị chấn thương bàn chân từ trận gặp Porto và dù đã có tiến triển khá tích cực trong mấy ngày qua nhưng các bác sỹ CLB khuyên nên để Rooney có thời gian để dưỡng thương hoàn toàn.

HLV Alex Ferguson cũng cho biết sau trận đấu với Porto, Rooney cũng đã rời sân với những bước chân tập tễnh nhưng ông không nghĩ mức độ chấn thương lại trầm trọng đến vậy. Đó là hậu quả từ pha va chạm không đáng có giữa Wayne với đồng đội Carrick tại Dragao, khi cả hai đều quá ham bóng và không có được sự ăn ý cần thiết.

Với Rooney, cuộc đối đầu với Everton luôn có ý nghĩa đặc biệt bởi CLB thành phố cảng Liverpool chính là cái nôi đào tạo ra anh. Và kể từ khi rời “mái ấm” Goodison Park để tới MU hồi năm 2004, Rooney đã vươn mình trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Dù đã đạt được mọi danh hiệu cùng MU nhưng với Rooney, Everton mới là CLB chiếm vị trí số 1 trong trái tim anh.

Khi Rooney không thể thi đấu, Berbatov sẽ là ưu tiên hàng đầu cho vị trí mũi nhọn trên hàng công của MU. Đây là cơ hội để chân sút người Bungari thể hiện giá trị đích thực của mình và lấy lại cảm hứng sau những chuỗi trận sa sút thê thảm do ảnh hưởng từ chấn thương.

Ngoài Rooney, rất có thể Carrick sẽ vắng mặt do vết thương ở bắp chân. Một vài trụ cột khác như Patrice Evra, Anderson và Ryan Giggs đều có dấu hiệu mệt mỏi sau khi phải cày ải trên nhiều mặt trên nên việc Ferguson có đưa họ ra sân tại Wembley hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Dù chỉ còn cách chiếc cúp FA có 2 trận đấu nữa nhưng Alex Ferguson vẫn muốn giữ chân các trụ cột nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng với Portsmouth và Tottenham Hotspur tại Premier League vào tuần tới.

Mặc dù vậy, Everton không phải đối thủ dễ chơi khi ở lần gặp gỡ gần đây nhất tại Old Trafford, MU phải rất nhọc nhằn mới có thể đánh bại thầy trò David Moyes với tỷ số 1-0.

(Theo dantri.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét