Thứ Hai, 25 tháng 5, 2009

M.U - Barca: Vua nào thâu tóm cả châu Âu?

Đều sớm là bá chủ ở giải quốc nội, cả M.U và Barcelona đang dồn sức cho trận chiến cuối và cũng là lớn nhất của mùa giải - cuộc quyết đấu ở thành La Mã, đêm 27/5. Sân Olympico sẽ tôn vinh Barca lần đầu tiên đoạt cú ăn ba hay ngai vàng vẫn thuộc về sức mạnh M.U không thế lực nào cản nổi?
Các CĐV M.U đang hướng đến thủ đô Roma với hy vọng được chứng kiến đội nhà sẽ đăng quang lần thứ 2 liên tiếp ở cuộc chơi danh giá nhất châu lục. Họ hoàn toàn có lý do để tin đội bóng con cưng của mình sẽ chiến thắng, khi M.U đang thể hiện phong độ ổn định, có một nhà chiến lược tài ba, và những ngôi sao đang đạt độ chín.
Trong mùa giải này, tất cả những gì tưởng như không thể đều đã được M.U vượt qua một cách thuyết phục. Kể từ mùa giải 2004/05, các nhà ĐKVĐ đều phải dừng bước ở vòng knock-out, nhưng M.U đã thay đổi cái "dớp này" để thẳng tiến vào chung kết.
Dragao, nơi mà các đội bóng Anh chỉ thua đến hòa, đã bị đánh sập bởi M.U. Emirates được ca ngợi như một pháo đài, khi không đội khách nào xuyên thủng trong mùa giải, cũng chỉ đứng vững trước khi M.U hành quân đến. Trước đó, ở vòng knock-out, một Inter đình đám của Mourinho cũng bị "Quỷ đỏ" khuất phục chẳng chút khó khăn.
Và thêm một điểm nữa để giúp các CĐV M.U vững tin: cứ mỗi lần vào đến chung kết, đội bóng vừa san bằng kỷ lục VĐ nước Anh của Liverpool (18 lần), đều giành vinh quang. Năm 1968 là chiến thắng 4-1 trước Benfica, với cú đúp của Bobby Charlton. Năm 1999 là cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Bayern Munich. Và lần gần nhất là thắng lợi trên chấm 11m trước Chelsea.
Trong khi đó, những ai yêu mến bóng đá đẹp cũng chờ đợi một điều đặc biệt từ Barcelona. Đội bóng của Pep Guardiola đã chinh phục La Liga bằng thứ bóng đá tấn công mê hồn, và hướng về Roma cho một cú ăn ba lịch sử, điều mà chính đối thủ M.U từng làm năm 1999.
Không giống M.U, Barca mới chỉ thắng 2 trong 5 lần đá chung kết, và đội bóng xứ Catalonia đang nuôi tham vọng cân bằng số lần thắng - thua của mình. Lý do lớn nhất để các "Culés" tin tưởng vào chiến thắng, và một "Dream Team" phiên bản 2 đang gợi lại thời hoàng kim dưới thời Johan Cruyff.
Cho dù, ngay cả khi Pep bước vào trận chung kết đầu tiên của mình trên cương vị HLV với kinh nghiệm chỉ bằng... 1/34 (năm) của Sir Alex Ferguson, thì niềm tin của các CĐV Barca vẫn không thay đổi. Trong một cuộc đối đầu mang tính quyết định, với thời gian chỉ là 90 (+30) phút, một con người nhỏ bé đôi khi cũng thành kẻ khổng lồ.
Một cuộc đối đầu đáng để chờ đợi, giữa hai phong cách trái ngược nhau của hai nhà VĐ Liga cũng như Premiership; giữa hai ngôi sao xuất sắc nhất thế giới hiện nay - C.Ronaldo và Messi; giữa một đang khát khao thể hiện mình và một đang muốn lập kỷ lục mới của Champions League.
(Theo vietnamnet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét