Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2009

Lễ lên ngôi tưng bừng của MU

Năm thứ ba liên tiếp đăng quang, giành chức vô địch thứ 11 trong tổng số 17 mùa giải đã qua của Premier League, nhưng hôm qua mới chỉ là lần thứ hai sân Old Trafford được chìm trong pháo hoa và rượu mừng


Alex Ferguson, chiến lược gia đại tài - tác giả của những bản hùng ca không thể nào quên trong lịch sử MU. Ông giờ là HLV giàu thành tích nhất trong làng bóng đá Anh và Scotland, với 31 danh hiệu cả thảy.


Chiếc Cup vô địch Ngoại hạng - "món đồ" cao giá mà bao người thèm muốn - rốt cuộc cũng được trao về tay đội xứng đáng.


MU đăng quang sớm một vòng đấu vì đã đạt 87 điểm, trong khi Liverpool dù có thắng cả hai trận còn lại cũng chỉ có 86 điểm.


Những "con quỷ" của Ferguson chìm trong rượu mừng ... và pháo hoa.


Không bùng nổ như năm ngoái, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn là một trong những cầu thủ góp công nhiều nhất cho thành công của MU. Anh vẫn là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng tính đến lúc này.


Những giây phút vinh quang như thế này càng khiến Carlos Tevez chạnh lòng khi nghĩ đến tương lai mong manh ở sân Old Trafford. Anh sau trận thậm chí đã nói: "Đây có lẽ là lời chào tạm biệt".


Park Ji-sung, người anh hùng của bóng đá châu Á trong đội hình vô địch của CLB hàng đầu thế giới.


Trung vệ thép Rio Ferdinand. Cùng đồng đội ở tuyến dưới, anh góp phần quan trọng giúp hạn chế số lần thủng lưới của đội nhà. MU mùa này có lúc đạt chuỗi 14 trận không thủng lưới.


Wayne Rooney mỗi lúc một trưởng thành, và là nhân vật không thể thiếu trên hàng công.


Tài năng người Bồ Đào Nha đưa mẹ - bà Dolores Aveiro (phải) - xuống sân chia vui.


Thủ quân Gary Neville và con gái.


Ryan Giggs cùng hai con.


Tevez và thiên thần bốn tuổi.


Cha con Michael Carrick cùng tươi như hoa.


Còn nhà cầm quân 67 tuổi thì tuyên bố sẽ xô đổ kỷ lục 18 lần vô địch quốc gia mà bản thân MU và Liverpool hiện chia sẻ.


Khoảng 10 ngày nữa, MU sẽ chơi trận chung kết Champions League với Barca. Họ đứng trước cơ hội lớn để trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu này. Nếu làm được điều đó, MU có thể trở thành lá cờ đầu của bóng đá Anh và là "thủ đô danh hiệu ở châu Âu" như cổ động viên của họ mong chờ.

(Theo VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét